Đông Anh thông tin sâu rộng Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/10, huyện Đông Anh tổ chức hội nghị triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) năm 2019. Dự hội nghị có khoảng 100 đại biểu, đại diện cho các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo các xã, thị trấn, tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có sản phẩm tiêu biểu.

Quang cảnh Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã được Tiến sĩ Nguyễn Mậu Thái - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Bộ giới thiệu các khái niệm cơ bản trong chương trình OCOP; mục tiêu và nội dung cơ bản của chương trình OCOP; hệ thống tổ chức và nhân sự chương trình OCOP.
Bộ tiêu chí đánh giá và phân hạng sản phẩm, 7 lợi ích khi tham gia chường OCOP cũng được làm rõ. Bên cạnh đó là các ngành hàng của chương trình OCOP như: Thực phẩm đồ uống, thảo dược, thủ công mỹ nghệ, trang trí, vải may mặc, dịch vụ du lịch nông thôn và bán hàng… Đồng thời nhấn mạnh, Chương trình OCOP đang được các địa phương triển khai, tạo sức bật cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân.
Qua hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các xã và các doanh nghiệp, HTX xác định được vai trò, mục tiêu của Chương trình OCOP là phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh (ưu tiên phát triển HTX, doanh nghiệp vừa và nhỏ) để sản xuất các sản phẩm truyền thống, dịch vụ có lợi thế đạt tiêu chuẩn, có khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
Cùng với đó, triển khai nghiên cứu, lựa chọn sản phẩm chủ lực phát triển sản phẩm nông nghiệp gắn với phát triển du lịch, nâng cao thu nhập, đời sống Nhân dân trên địa bàn.Qua đó, góp phần phát triển kinh tế nông thôn.
Đây cũng là cơ hội cho các xã trên địa bàn huyện, các hợp tác xã và doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận với các chuyên gia, nhà khoa học; tiếp cận với công nghệ, thiết bị tiên tiến để ứng dụng vào sản xuất, giúp sản phẩm được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn giúp nâng cao giá trị.