Huyện Đông Anh xóa án tích cho 304 trường hợp

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huyện Đông Anh vừa có báo cáo kết quả sau 1 năm triển khai thực hiện Đề án xóa án tích cho người bị kết án trên địa bàn huyện.

Ảnh minh hoạ 
Theo thống kê của Công an huyện Đông Anh, toàn huyện hiện có 3.206 người bị kết án đã chấp hành xong hình phạt, nhưng chưa được xóa án tích. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Đề án xóa án tích cho người bị kết án tại huyện Đông Anh, Công an huyện và các xã, thị trấn đã thông báo rộng rãi đến toàn thể Nhân dân của 24 xã, thị trấn.
Nội dung thông tin là các quy định của pháp luật, thủ tục đề nghị xóa án tích. Cùng với đó, lực lượng công an huyện và các đơn vị tiến hành rà soát, hướng dẫn chi tiết cho từng người có án tích về các thủ tục xóa án tích để họ hiểu và thực hiện.
Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành trong toàn huyện, đặc biệt là sự quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đông Anh, trong hơn một năm qua, đã có 304 trường hợp được cấp Phiếu lý lịch tư pháp xác nhận xóa án tích trong tổng số 610 trường hợp đề nghị Sở Tư pháp Hà Nội cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Đây là những kết quả bước đầu tích cực sau hơn một năm thực hiện Đề án xóa án tích cho các đối tượng chấp hành xong hình phạt của Công an huyện Đông Anh. Huyện Đông Anh cũng là địa phương đi tiên phong của Hà Nội về vấn đề này.
Với những kết quả đã đạt được trong hơn 1 năm qua, 6 tập thể, 8 cá nhân thuộc Công an huyện Đông Anh đã được Công an TP Hà Nội khen thưởng. Ngoài ra, UBND huyện Đông Anh cũng khen thưởng cho 7 tập thể, 13 cá nhân đã có thành xuất sắc trong một năm thực hiện Đề án xóa án tích trên địa bàn huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần