Đồng bào Công giáo ở Thanh Oai mừng lễ Phục sinh trực tuyến

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, các giáo xứ trên địa bàn huyện Thanh Oai sẽ tổ chức mừng lễ Phục sinh 2020 bằng hình thức trực tuyến.

Giáo dân tại giáo xứ Thạch Bích, Thanh Oai hành lễ trực tuyến tại nhà
Lễ Phục Sinh của Giáo hội Công giáo và đạo Tin lành diễn ra vào ngày 12/4 hàng năm.  Đây được coi là một trong những ngày lễ quan trọng trong năm của người theo đạo Công giáo nói riêng và những người tin chúa Giêsu Kitô nói chung.
Tuy nhiên, lễ phục sinh năm 2020 diễn ra trong lúc tình hình dịch Covid -19 có những diễn biến phức tạp, cả nước đang chung tay phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid -19, theo đó sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng để phòng chống sự lây lan của dịch bệnh.
Vì vậy, huyện Thanh Oai đã tuyên truyền đến các linh mục, người đứng đầu các cơ sở tôn giáo trên địa bàn huyện tuyên truyền vận động đồng bào giáo dân không tổ chức các hoạt động tập trung đông người, tổ chức cầu nguyện tại nhà trong dịp lễ Phục sinh năm 2020.
 Huyện Thanh Oai hỗ trợ hộ nghèo trên địa bàn huyện
Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Oai Nguyễn Thị Bích Thủy cho biết: Hiện nay 17/21 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thanh Oai có đồng bào Công giáo sinh sống, với 8 giáo xứ và trên 15.000 giáo dân. Thời gian qua, 100% các linh mục ở các giáo xứ và giáo dân trên địa bàn huyện đã chấp hành nghiêm chỉnh quy định trong phòng chống Covid-19.ng bào công giáo trên địa bàn huyện Thanh Oai đã thực hiện nghiêm cách ly xã hội, không tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của ngành Y tế: Đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng.
Để hỗ trợ người dân bớt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch, trước mắt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hỗ trợ 16 tấn gạo cho 100% hộ nghèo trên địa bàn toàn huyện (785 hộ), mỗi hộ 20kg gạo.