Dòng chảy Phương Bắc 2 sẽ hoàn thành đúng kế hoạch dù bị Washington ngăn cản

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hãng tin RT, dự án Dòng chảy Phương Bắc 2 thi công được 6 km đường ống khí đốt mỗi ngày và dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo ghi nhận của phóng viên hãng RT (Nga) tại công trường xây dựng tuyến đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2 ở Đức, bất chấp những lời chỉ trích từ Mỹ và một số nước Liên minh châu Âu (EU), quá trình xây dựng tuyến đường ống đưa khí đốt từ Nga đến châu Âu đang diễn ra đúng tiến độ.
 Hình ảnh tại khu vực thi công tuyến đường ống khí đốt Dòng chảy Phương Bắc 2 ở TP Lubmin (Đức).
Dòng chảy Phương Bắc 2 có tổng vốn đầu tư 12 tỷ USD là dự án liên doanh giữa tập đoàn Gazprom với 5 công ty của châu Âu. Khi hoàn thành (muộn nhất vào cuối năm 2019), mỗi năm, hệ thống đường ống dài 1.225 km này sẽ vận chuyển 55 tỷ m3 khí đốt tự nhiên từ Nga tới các nước thành viên EU thông qua biển Baltic đến Đức, không đi qua lãnh thổ Ukraine.
Theo RT, tại khu vực thi công tuyến đường ống khí đốt ở TP Lubmin (Đức), các nhà thầu thi công được 6km đường ống và dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.
Jens Mueller - mgười phát ngôn của dự án Dòng chảy Phương Bắc 2, nhấn mạnh rằng việc đưa tuyến đường ống khí đốt này vào hoạt động sẽ làm đa dạng hóa nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu.
Các nước Đức, Thụy Điển, Áo và Pháp đã cấp phép xây dựng dự án này. Tuy nhiên, dự án vấp phải sự phản đối của Ukraine, Latvia, Litva và Ba Lan vì cho rằng dự án mang màu sắc chính trị.
Ngoài một số nước châu Âu, Mỹ cũng là nước phản đối dự án vận chuyển trực tiếp khí đốt từ Nga tới Đức này.
Người phát ngôn Jens Mueller hôm 25/3 cho biết  chủ đầu tư kỳ vọng sẽ sớm nhận được giấy phép của chính quyền Đan Mạch cho phép thực hiện tuyến đường ống dài 180 km chạy qua nước này để kịp hoàn thành toàn bộ dự án vào cuối năm 2019 theo đúng kế hoạch.