Đồng chí Hoàng Trung Hải được điều động giữ chức Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/2/2020, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đồng chí Hoàng Trung Hải được điều động tham gia giữ chức Phó Trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Phạm Minh Chính cho biết, ngày 7/2/2020, Ban Chấp hành T.Ư Đảng đã có Quyết định số 1816 về việc phân công Ủy viên Bộ Chính trị.

Theo đó, Bộ Chính trị quyết định phân công Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Thành viên Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015 - 2020 để điều động tham gia giữ chức Phó trưởng bộ phận Thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trao Quyết định của Bộ Chính trị cho đồng chí Hoàng Trung Hải.

Trao Quyết định và phát biểu tại hội nghị, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội là trung tâm đầu não về chính trị, kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục và khoa học công nghệ của cả nước. Trong những năm qua, thành phố thường xuyên nhận được sự quan tâm, lãnh đạo trực tiếp của T.Ư Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa các cơ quan bộ, ngành, nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân thành phố, Hà Nội đã đạt được những thành tích, kết quả tương đối toàn diện trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, đô thị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, thực hiện hội nhập quốc tế sâu rộng và là điểm đến tin cậy của các đối tác đầu tư và kinh doanh trong, ngoài nước... Đạt được kết quả nêu trên là nhờ sự quyết tâm và nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Trong đó, có sự đóng góp quan trọng của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và cá nhân đồng chí Hoàng Trung Hải trên cương vị là người đứng đầu Đảng bộ Thành phố từ đầu nhiệm kỳ tới nay.

Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh, xuất phát từ tình hình thực hiện nhiệm vụ mới của Thủ đô, yêu cầu lãnh đạo của Bộ Chính trị trong thời gian tới, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận để đồng chí Hoàng Trung Hải thôi tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội và điều động phân công đồng chí làm Phó trưởng bộ phận thường trực chuyên trách Tiểu ban văn kiện Đại hội XIII của Đảng nhằm phát huy kiến thức, năng lực nghiên cứu chiến lược, kinh nghiệm công tác của đồng chí vào công việc chung của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, thực hiện sự phân công của Bộ Chính trị, năm 2016 được điều động giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội - một Đảng bộ lớn nhất của cả nước, trung tâm chính trị Quốc gia. Thời gian 4 năm tuy không dài nhưng đã để lại nhiều tình cảm gắn bó sâu sắc với niềm vinh dự, tự hào to lớn được chung tay cống hiến vì một Thủ đô xây dựng Đảng bộ và thành phố ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Đồng chí Hoàng Trung Hải phát biểu tại hội nghị.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ cảm ơn các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố đã cùng đoàn kết, phát huy dân chủ, trách nhiệm, chia sẻ, giúp đỡ cùng lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thủ đô, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của cả nước.

Đồng chí Hoàng Trung Hải cũng bày tỏ tin tưởng với truyền thống quý báu nghìn năm văn hiến, anh hùng, Thành phố vì hòa bình; với bề dày truyền thống của Đảng bộ Thủ đô qua 90 năm xây dựng và phát triển, trải qua 16 nhiệm kỳ Đại hội; sự đoàn kết, trách nhiệm, trí tuệ, kinh nghiệm của các đồng chí trong Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố; với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, các bộ, ban, ngành Trung ương, sự phối hợp của các tỉnh, thành phố và sự đồng thuận của gần 10 triệu đồng bào Thủ đô, 449.930 đảng viên, Đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng, xứng đáng là Đảng bộ gương mẫu, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhà nước và nhân dân. Trước mắt là chúc các đồng chí tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ Thành phố, đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố và Đại hội XIII của Đảng.

Được Bộ Chính trị phân công nhiệm vụ mới, đồng chí Hoàng Trung Hải xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời mong muốn các đồng chí sẽ tiếp tục quan tâm, giúp đỡ để thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần