Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng tặng hơn 1.000 cuốn sách cho Thư viện Thành ủy

Hồng Thái. Ảnh: Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hơn 700 đầu sách gồm hơn 1.000 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực cho thư viện của Thành ủy.

Ngày 26/11, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức lễ tiếp nhận sách của Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng  tặng thư viện của Thành ủy. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong và lãnh đạo các ban Đảng, Văn phòng Thành ủy.

Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng cho biết: Trụ sở mới của Thành ủy Hà Nội - mái nhà chung của gần 300 cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Thành ủy được đưa vào sử dụng đến nay đã 7 tháng. Một trong những điểm đặc biệt khi bố trí công năng sử dụng của tòa nhà là chủ trương xây dựng thư viện Thành ủy với mục đích sưu tập, lưu giữ những cuốn sách, tài liệu quý để phục vụ nhu cầu tra cứu, tìm hiểu, nâng cao nhận thức, năng lực của cán bộ, công chức, nhân viên Thành ủy, vận dụng phù hợp phục vụ tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng thời, việc xây dựng thư viện cũng góp phần thúc đẩy phong trào tự học và văn hóa đọc trong cơ quan Thành ủy, cơ quan chính trị đầu não của Hà Nội, qua đó tạo sức lan tỏa trong toàn Đảng bộ TP. Thư viện cũng là nơi cán bộ, công chức, nhân viên cơ quan Thành ủy có không gian yên tĩnh để tĩnh tâm nghiên cứu, sưu tầm tài liệu phục vụ tốt hơn cho công tác chuyên môn, để tái tạo sức lao động thông qua tiếp nhận, củng cố kiến thức.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi lễ 

“Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, tôi rất vui mừng và vinh hạnh được tặng thư viện của Thành ủy những cuốn sách đầu tiên. Đây là những cuốn sách, tư liệu quý đã giúp ích rất nhiều cho tôi trong quá trình công tác" - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng chia sẻ. 

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hơn 700 đầu sách gồm hơn 1.000 cuốn sách thuộc các lĩnh vực: Sách lý luận về nền tảng tư tưởng của Đảng, Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những vấn đề vận dụng vào thực tiễn ngày nay; Văn kiện Đảng toàn tập và các tài liệu hướng dẫn học tập văn kiện Đảng; Văn kiện Đại hội Đảng bộ TP qua các thời kỳ, các chương trình công tác toàn khóa, các văn bản chủ yếu của Thành ủy Hà Nội; Sách lịch sử truyền thống của Thủ đô, kỷ yếu, lịch sử hình thành và phát triển của một số đơn vị quận, huyện, thị xã, các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy; Sách về các danh nhân...

Lãnh đạo TP Hà Nội tiếp nhận sách do Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khóa XVI Ngô Thị Thanh Hằng trao tặng cho thư viện Thành ủy Hà Nội 

Trân trọng tiếp nhận những cuốn sách được trao tặng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời cảm ơn và cho biết, với gần 40 năm công tác, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã sưu tầm, tích luỹ, giữ gìn, sắp xếp, chắt lọc được trên 1.000 đầu sách tiêu biểu trên các lĩnh vực. Trong đó có nhiều cuốn sách có giá trị đặc biệt như: Bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập; Những mẩu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ... Đó thực sự là những cuốn sách giúp ta rèn luyện nhân cách, nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ.

Việc chỉ đạo, bố trí thư viện dùng chung và tặng lại trên 1.000 đầu sách quý của đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng là việc làm thiết thực, có ý nghĩa giúp cho cán bộ, công chức cơ quan Thành ủy đến với văn hoá đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, tự nghiên cứu học tập suốt đời của mỗi người, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần