Hà Nội: Đóng cửa bãi xe 5.000m2 tại quận Hoàng Mai

Yến Dư
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/12, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Công an phường Yên Sở đóng cửa bãi trông giữ xe, sang mạn hàng hóa tại số 299 Yên Sở, phường Yên Sở (Hoàng Mai).

Bãi trông giữ xe, sang mạn hàng hóa tại số 299 Yên Sở vốn là lô đất số X2B1, thuộc một dự án bất động sản của Công ty TNHH Gamuda Land, có diện tích khoảng 5.000m2.
 Lãnh đạo Công ty Ánh Sáng Hòa tự tháo dỡ biển bảng trước cửa bãi xe
Trong thời gian chưa xây dựng, lô đất được giao cho Công ty Ánh Sáng Hòa trông nom, chống tái lấn chiếm. Đơn vị này đã cho các xe tải, xe khách vào dừng đỗ và sang mạn hàng hóa.

Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Lê Quang Vinh cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP và Sở GTVT, chúng tôi đã giải tỏa hết các phương tiện xong trong chiều ngày 13/12. Sáng nay (14/12) sẽ tiến hành hàn thanh chắn, đặt bục bệ chặn cổng ra vào để chấm dứt hoạt động của bãi”.

Phản hồi quyết định đóng cửa bãi xe số 299 Yên Sở, Đại diện Công ty Ánh Sáng Hòa cho biết, việc trông giữ xe cũng là một trong những biện pháp để chống tái lấn chiếm.

“Việc trông giữ khi chưa được cấp phép là sai, chúng tôi sẽ chấp hành hình thức xử lý. Tuy nhiên, từ nhiều tháng nay chúng tôi đã làm đơn xin cấp phép cho trông giữ phương tiện nhưng chưa được chấp thuận” - vị này chia sẻ.
 Sáng 14/12, bãi xe số 299 Yên Sở đã đóng cửa hoàn toàn dwuosi sự chứng kiến của Thanh tra Sở GTVT Hà Nội
Theo thông tin ban đầu, sáng ngày 14/12, lãnh đạo UBND quận Hoàng Mai và phường Yên Sở sẽ có mặt để tiến hành lập biên bản, đóng cửa bãi trông giữ xe nêu trên.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc chỉ có chỉ huy Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai, lực lượng Công an phường Yên Sở, còn lãnh đạo quận và phường không xuất hiện nên phóng viên không thể trao đổi thêm về vấn đề này.

Đội phó Đội Thanh tra GTVT quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Tuấn cho biết, bãi này đã từng bị xử lý, đóng cửa cách đây vài tháng, tuy nhiên lại tái vi phạm.

“Bãi trông giữ này nằm trong khu vực đất dự án, chúng tôi là Thanh tra chuyên ngành không có thẩm quyền vào kiểm tra, nên chưa kịp thời phát hiện. Nhưng một phần cũng do chính quyền địa phương chưa thông báo về các vi phạm này để phối hợp xử lý” - ông Tuấn bày tỏ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần