Huyện Chương Mỹ rà soát, đóng các cửa hàng không thiết yếu để phòng dịch

Trần Thụ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội về đóng cửa các cửa hàng không cần thiết để phòng chống dịch COVID -19, nhiều địa phương đã thực hiện một cách nghiêm túc.

 
Nhưng đến cuối trưa ngày 28/3, một số xã ở huyện Chương Mỹ vẫn chưa thực hiện nghiêm túc điều này. Nhiều quán cà phê, nhà hàng ăn uống, tiệm cắt tóc vẫn mở cửa.
Theo quan sát của phóng viên một số điểm như nhà hàng Phong Tính (xã Quảng Bị), nhà hàng Sơn Dương (xã Tiên Phương), cà phê Phương Anh, Nam Nga (xã Ngọc Hòa), quán phở bò Tiến Đạt (thị trấn Chương Mỹ)… vẫn mở cửa, tuy nhiên lượng khách rất thưa thớt, nhiều chỗ không có bóng khách ra vào.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tiến Hạnh – Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ) cho biết: Trên địa bàn thị trấn có khoảng 900 hộ kinh doanh buôn bán, đa số đã chấp hành chỉ đạo của chính quyền. Tuy nhiên một số hộ là người địa phương khác đến thị trấn thuê cửa hàng, cửa hiệu để kinh doanh, có thể do chưa nắm được chủ trương nên vẫn mở cửa. “Chiều hôm nay (28/3) chúng tôi sẽ gửi thông báo đến từng hộ và tiếp tục thông báo trên hệ thống loa truyền thanh. Nếu hộ nào cố tình không tuân thủ, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý”, ông Hạnh khẳng định.
 
Theo Trung tá Bùi Đức Mậu – Trưởng Công an thị trấn Chúc Sơn, thực hiện chỉ đạo của Công An Tp, ngay từ 26/3, Công an thị trấn đã cho đóng cửa 5 điểm kinh doanh karaoke, 4 điểm chơi games, đến sáng nay 28/3, tất cả các điểm vui chơi giải trí, các cửa hàng kinh doanh không cần thiết (tiệm cắt tóc, gội đầu, cửa hàng dày dép…) đã đồng loạt tạm dừng hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần