Đống Đa chủ động trong thực hiện để ổn định tình hình từ cơ sở

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 28/8, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo dẫn đầu đoàn kiểm tra số 2, của Ban Chỉ đạo xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước TP đã làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 09 và Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Qua 6 năm thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 27/2/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội (khóa XV) về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể Nhân dân trong các DN ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn TP, giai đoạn từ nay đến năm 2020”, quận Đống Đa đã thành lập mới được 53 tổ chức Đảng, kết nạp 249 đảng viên mới; Liên đoàn Lao động quận thành lập mới 191 tổ chức công đoàn cơ sở; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận thành lập mới 40 tổ chức đoàn; Hội liên hiệp Phụ nữ quận thành lập mới 11 chi hội phụ nữ.
Thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, củng cố cơ sở Đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội”, trong hơn 1 năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy Đống Đa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cơ bản giải quyết xong các vụ việc tồn đọng, kéo dài và đã nhận diện, ngăn chặn những vụ việc phức tạp mới phát sinh trên địa bàn quận. Đến nay, quận đã giải quyết xong 15/18 vụ việc (đạt 83,3%). Đồng thời, quận đã tập trung rà soát và triển khai các giải pháp cụ thể nhằm củng cố các tổ chức cơ sở Đảng.

Qua trao đổi tại buổi làm việc, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và việc duy trì hoạt động của các ban chỉ đạo của quận Đống Đa trong thực hiện Nghị quyết 09 và Nghị quyết 15. Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy, mặc dù công việc khó khăn song tinh thần làm việc của các ban chỉ đạo của quận là tích cực, bài bản, hiệu quả. Đảng bộ Khối DN được thành lập sớm, duy trì hoạt động có chất lượng và làm cầu nối thiết thực giữa Quận ủy với các tổ chức cơ sở Đảng trong các DN. Chỉ tiêu thành lập mới tổ chức Đảng và kết nạp đảng viên trong DN ngoài khu vực Nhà nước đạt mức cao.

Đối với nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, Ban Thường vụ Quận ủy tiếp tục duy trì hoạt động các ban chỉ đạo và khắc phục những hạn chế tồn tại để tập trung lãnh đạo toàn diện từ tổ chức đảng, tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên, phụ nữ. Xác định trọng tâm là phải hỗ trợ Đảng ủy Khối DN hết sức; các ban Đảng Quận ủy phải hướng dẫn, giúp đỡ cụ thể cho Đảng ủy Khối DN không phải quan hệ cấp trên cấp dưới; củng cố hoạt động của các tổ chức Đảng trong DN ngoài khu vực Nhà nước, tránh hình thức gây ảnh hưởng xấu hình ảnh của Đảng.
Tập trung giúp đỡ các tổ chức Đảng xây dựng quy chế phối hợp công tác giữa tổ chức Đảng với hội đồng quản trị, ban giám đốc DN. Ngoài ra, về thực hiện chỉ tiêu theo tinh thần không làm hình thức, không chạy theo số lượng nhưng phải nỗ lực thực hiện bảo đảm chất lượng. Tiếp tục củng cố mô hình Đảng ủy Khối và các tổ chức Đảng hoạt động hiệu quả, đúc rút thành những bài học kinh nghiệm đóng góp chung cho TP.

Cho rằng việc thực hiện Nghị quyết 15 vẫn là nhiệm vụ trọng tâm của Ban Thường vụ Thành ủy hiện nay cũng như thời gian tới, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy đề nghị, quận cần phân tích từng vụ việc để làm rõ trách nhiệm liên quan và không đánh đồng. Để làm được thì Ban Thường vụ Quận ủy cần chủ động trong phân công nhiệm vụ cho cán bộ giải quyết từng vấn đề một và mời Ban Chỉ đạo TP, lãnh đạo các sở, ban, ngành về làm việc để cùng giải quyết theo chức trách, nhiệm vụ. Ngoài ra, phải tiếp tục rà soát các tổ chức cơ sở Đảng để làm rõ những vấn đề khó khăn, phức tạp cũng như dự báo tình hình để ổn định ngay từ cơ sở…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần