Quận Đống Đa đồng loạt ra quân xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè

Bài, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 8 giờ 30 sáng nay (10/3), lực lượng chức năng của 21 phường trên địa bàn quận Đống Đa đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đồng loạt ra quân tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Theo ghi nhận của phóng viên, ngay khi ra quân, lực lượng chức năng của các phường như: Láng Thượng, Văn Miếu, Ngã Tư Sở… đã tập trung xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh và dừng đỗ phương tiện sai quy định. Ngoài ra, cũng tập trung giải tỏa các khu vực và tuyến đường bị biến thành nơi tập kết rác, phế thải…

Cũng theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, do làm tốt công tác tuyên truyền và đặc biệt việc kiểm tra, xử lý vi phạm đã được thực hiện, triển khai một cách liên tục từ trước đó nên ngay trong sáng ngày 10/3, phần lớn các hộ kinh doanh mặt phố đã chấp hành rất nghiêm túc các quy định của pháp luật.
Hộ kinh doanh trên phố Ngô Sỹ Liên (phường Văn Miếu) được hướng dẫn ký cam kết về trật tự văn minh đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường.
Phó Chủ tịch UBND phường Ngã Tư Sở Hoàng Mạnh Dũng cho biết, trong sáng 10/3, lực lượng chức năng của phường được chia làm 3 tổ để thực hiện việc xử lý lấn chiếm vỉa hè tại 3 tuyến chính như: đường Láng, phố Thái Thịnh và phố Vĩnh Hồ. Cũng theo ông Dũng, từ đầu tháng 3 đến nay, toàn phường Ngã Tư Sở đã xử lý được 205 bục bệ, 118 biển quảng cáo và 151 mái che, mái hiên di động.

Còn theo báo cáo của Công an phường Văn Miếu, từ đầu tháng 3 đến nay, đơn vị này đã xử lý 35 trường hợp xe dừng đỗ sai quy định, bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè trên một số tuyến phố như: phố Văn Miếu, phố Ngô Sỹ Liên, phố Quốc Tử Giám… Ngoài ra, lực lượng công an phường thường xuyên thực hiện việc tuần tra, nhắc nhở để đảm bảo trật tự đô thị trên các tuyến phố.
 Lực lượng chức năng phường Ngã Tư Sở tháo dỡ mái hiên trên đường Láng.
Tương tự, Phó trưởng Công an phường Láng Thượng Đại úy Nguyễn Hoàng Anh cho biết, từ ngày 1/3 đến nay, đơn vị này đã xử lý được 5 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị, 6 trường hợp vi phạm về trật tự giao thông, tháo dỡ 13 mái che mái vẩy và tạm giữ 16 biển quảng cáo sai quy định… Ngoài ra, công an phường đã cho tuyên truyền ký cam kết về việc không vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đến 328 hộ dân trên các tuyến phố: Pháo Đài Láng, Nguyễn Chí Thanh, Chùa Láng…

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Song Hào cho biết, không chỉ thời điểm này, mà trong hơn 3 năm qua, quận Đống Đa cũng đã quyết liệt lập trật tự chống lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện, nên các tuyến phố đã có cải thiện, thông thoáng nhiều so với trước. Dù vậy, thực tế ở một số địa bàn, tuyến phố, lực lượng chức năng vẫn chưa quyết liệt, kiểm tra thường xuyên, dẫn đến tái lấn chiếm vẫn còn và việc này quận sẽ quyết liệt các biện pháp để tạo sự chuyển biến đồng bộ địa bàn 21 phường.
Lực lượng chức năng phường Láng Thượng xử lý việc bán hàng lấn chiếm vỉa hè tại phố Pháo Đài Láng. 
Mới đây, thực hiện Kế hoạch số 01/KH-BCĐ197 ngày 3/3/2017 của Ban chỉ đạo 197 TP, Ban Chỉ đạo 197 quận Đống Đa cũng đã xây dựng kế hoạch số 47/KH-BCĐ ngày 07/3/2017 triển khai tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý giải quyết vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng lòng đường, hè phố và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn quận. Ngày 9/3/2017, Quận đã tổ chức Hội nghị quán triệt tổ chức triển khai thực hiện đối với các phòng, ban, đơn vị, 21 phường, các ban ngành đoàn thể, các lực lượng chức năng. Về quy trình, quận sẽ thực hiện 3 bước: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền; Tổ chức kiểm tra, xử lý kiên quyết các vi phạm và Tăng cường tuyên truyền, tuần tra, kiểm tra, xử lý các vi phạm không để phát sinh vi phạm mới và không để tái diễn vi phạm, đảm bảo công tác lập lại trật tự được duy trì thường xuyên, liên tục.

Ngoài tập trung kiểm tra, xử lý những hành vi lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện sai quy định, quận còn tiến hành giải tỏa chợ cóc, sắp xếp chợ tạm tại khu vực Cầu Mới (phường Ngã Tư Sở), phố Vũ Thạnh (phường Ô Chợ Dừa), phố Pháo Đài Láng (phường Láng Thượng)… Đặc biệt, UBND quận chỉ đạo các phường sở tại xử lý trường hợp bán hàng rong, đeo bám khách du lịch... gây mất trật tự công cộng tại các khu di tích; chỉ đạo tổ kiểm tra liên ngành của quận kiểm tra, xử lý triệt để các điểm trông giữ phương tiện trái phép.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần