Đống Đa tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, Quận ủy Đống Đa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW ngày 27/4/2007 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

 Lãnh đạo quận Đống Đa trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích tốt trong việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Trong 10 năm qua, Ban Thường vụ Quận ủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo cấp ủy, cơ sở Đảng, chính quyền tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW và Chương trình hành động số 21-Ctr/TU của Thành ủy về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” qua đó đã từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của phụ nữ trong hệ thống chính trị từ TP đến cơ sở và xã hội được nâng lên. Công tác phối kết hợp giữa các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội về triển khai thực hiện công tác phụ nữ có chú ý, tạo được sự nhận thức về công tác phụ nữ. Công tác tham mưu của các cấp Hội LHPN có chủ động, tạo điều kiện cho việc thực hiện nghị quyết ngày càng có hiệu quả, tỷ lệ nữ trong Cấp ủy, HĐND được nâng lên so với thời gian trước.
Cụ thể, trong 10 năm, quận hội đã giới thiệu việc làm cho 7.668 lao động (trong đó nữ chiếm 75%), xét duyệt cho 3.869 phụ nữ làm chủ gia đình vay số tiền trên 86 tỷ đồng. Bên cạnh đó, còn tạo điều kiện cho 100% các hộ nghèo mà phụ nữ làm chủ vay vốn để phát triển kinh tế thoát nghèo là 1.008 hộ với số tiền trên 38 tỷ đồng…
Trong thời gian tới, Quận ủy Đống Đa sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho phụ nữ. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, luật pháp liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới. Thực hiện tốt chương trình dân số, kế hoạch hóa gia đình; bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phòng chống bạo lực gia đình và phòng chống buôn bán phụ nữ, trẻ em.
Tại hội nghị, có 9 tập thể và 11 cá nhân được Quận ủy Đống Đa tặng giấy khen vì đã có thành tích tốt trong việc thực hiện Nghị quyết 11-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần