Động đất 2,7 độ Richter tại huyện Tuần Giáo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu)...

Kinhtedothi - Thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) cho biết, vào hồi 8 giờ 44 sáng 27/3, một trận động đất có độ lớn 2,7 độ Richter đã xảy ra tại khu vực huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên.

Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ 15,725 độ vĩ Bắc và 103,333 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 15,3 km.
Động đất 2,7 độ Richter tại huyện Tuần Giáo - Ảnh 1
Theo nhận định của Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, đây là trận động đất nhỏ, không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khu vực. Tuy nhiên, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, ông Trần Tân Văn, Viện trưởng Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, thời gian gần đây mỗi ngày trên lãnh thổ Việt Nam xuất hiện hàng chục trận động đất. Phần lớn là động đất nhỏ từ 1-2 độ Richter nên có thể người dân không cảm nhận được, hoặc không gây ảnh hưởng nhiều.

Theo ông Văn thì Trái Đất cũng như một cơ thể sống, nó cũng thở, cũng vận động. Và, mỗi lần Trái Đất hoạt động thường gây dịch chuyển, tạo ra những trận động đất. Với những trận động đất lớn thì có thể làm rạn vỡ bề mặt, thậm chí là sập đổ nhà cửa, công trình xây dựng ở gần khu vực.

“Thực tế cho thấy, thời gian qua, một số trận động đất lớn xảy ra đã ảnh hưởng đến tâm lý của người dân, nhất là khu vực Tây Bắc gồm các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La,” ông Văn nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần