Đồng euro duy trì đà tăng, USD giữ giá

Nguyễn Phương (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 26/5 (giờ Việt Nam), đồng euro tăng 0,2% lên 1.124 USD. Đồng tiền chung châu Âu đã có đợt tăng mạnh trong tháng này nhờ số liệu về nền kinh tế của Eurozone tương đối khả quan.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ổn định ở mức 97,06 tăng 0,11%.
 Đồng euro tăng 0,2% lên 1.124 USD. 
Bộ Lao động Mỹ cho biết, số người thất nghiệp trong tháng 5 tăng thấp hơn so với mức dự báo. Số liệu được công bố chỉ sau một ngày biên bản cuộc họp tháng 5 của FED được công bố.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,121 USD; 111,68 yen đổi 1 USD và 1,2906 USD đổi 1 bảng Anh. Đồng USD giảm 0,1% so với đồng yen Nhật.
Tỷ giá bảng Anh/USD giảm 0,14% xuống 1,2906 sau khi Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh ngày 25/5 công bố kinh tế nước này trong quý I/2017 tăng 0,2% so với quý cuối năm ngoái, mức tăng trưởng thấp nhất kể từ quý I năm 2016.
Đồng euro tăng 0,2% so với USD. Đồng tiền chung châu Âu đã có đợt tăng mạnh trong tháng này nhờ số liệu kinh tế tăng trưởng khả quan của khu vực này.
Trên thị trường tiền tệ, các nhà đầu tư không có động lực để mua đồng bạc xanh sau khi FED giảm kỳ vọng rằng sẽ sớm tăng lãi suất, trong khi đồng euro bắt đầu tăng gần chạm mức đỉnh hơn 6 tháng.
Các nhà hoạch định chính sách của FED đã thống nhất giữ mức lãi suất như hiện tại cho đến khi có dấu hiệu cho thấy việc suy giảm của nền kinh tế trong thời gian gần đây chỉ là tạm thời, biên bản họp mới nhất công bố hôm thứ Tư cho biết. Biên bản này thể hiện sự thận trọng của FED trong việc nâng lãi suất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần