Đồng euro giảm giá, chờ định hướng chính sách mới của ECB

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 23/1, tỷ giá euro giảm giá trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến diễn ra vào ngày 25/1 tới.

Tỷ giá euro trong phiên giao dịch giảm so với đồng USD, giao dịch ở mức 1,2263 USD, gần chạm mức cao nhất 3 năm với 1,2323 USD ghi nhận vào ngày 17/1, trong bối cảnh thị trường chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) dự kiến diễn ra vào ngày 25/1.
Tỷ giá euro giảm giá trước thềm cuộc họp chính sách của ECB.
Một số nguồn tin của Reuters cho biết khó có khả năng ECB từ bỏ cam kết mua trái phiếu chính phủ do các nhà làm chính sách cần thêm thời gian để đánh giá triển vọng của nền kinh tế và đồng tiền chung.
Trong khi đó, biên bản cuộc họp tháng 12 của ECB nghiêng về thắt chặt tiền tệ trong năm 2018, mở đường cho việc đồng euro tăng giá. Giới phân tích cũng theo dõi xem có thay đổi gì trong định hướng của ECB trong cuộc họp vào ngày 25/1 hay không.
Nhà đầu tư cũng chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ). Giới phân tích không kỳ vọng nước này sẽ ra dấu hiệu về bất kỳ sự dịch chuyển chính sách nào.
Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, giảm 0,16% xuống 90,35 điểm.
Tỷ giá USD giảm 0,02% so với yen Nhật xuống 110,90 yen.
Đà giảm của đồng USD diễn ra trong toàn phiên, trước thềm Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua một dự luật tạm thời để Chính phủ có thể hoạt động đến ngày 8/2. Giới đầu tư lo ngại tình trạng bế tắc có thể tiếp diễn trong tương lai. Các thành viên thị trường cho rằng tình trạng đóng cửa kéo dài có thể đe dọa việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nâng lãi suất trong tháng 3.
Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm trong ngày 22/1 tăng lên mức cao nhất trong vòng 3 năm, vượt mốc 2,6%, nhưng cũng không đủ sức nâng giá đồng bạc xanh.
Khả năng các ngân hàng trung ương lớn đang dần tiến đến bình thường hóa chính sách tiền tệ là yếu tố chính khiến đồng bạc xanh suy yếu trong thời gian qua.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,3992 USD, chạm mức cao nhất kể từ cuộc bỏ phiếu về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit, vào tháng 6/2016, trước triển vọng London sẽ đạt được một thỏa thuận “ly hôn” có lợi với EU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần