Đồng lòng phát huy tinh thần đại đoàn kết

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/11, Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn đã tới dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại thôn Hoàng Nguyên, xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên.

Thôn Hoàng Nguyên có 605 hộ, 2.030 nhân khẩu. Trong những năm gần đây, Chi bộ thôn Hoàng Nguyên liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh. Hàng năm có gần 100% số hộ đăng ký đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Nhờ có sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đồng lòng của người dân, đến nay 100% số hộ đã có nước sạch đảm bảo hợp vệ sinh để sử dụng. Hơn 98% rác thải, chất thải của các hộ được thu gom, xử lý không để gây ô nhiễm môi trường.

Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao quà của UBND TP cho các gia đình.

100% số người trong độ tuổi lao động có việc làm ở ngay tại địa phương với nghề giết mổ gia súc, gia cầm, xây dựng, mộc….Đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 27 triệu đồng/năm. Hiện, toàn thôn có 70% số hộ khá, giầu và đến nay toàn thôn chỉ còn hơn 4% hộ nghèo, không có hộ nào phải ở nhà dột nát. Các công trình điện, đường giao thông, nhà văn hóa đều được đầu tư xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Nói chuyện với bà con thôn Hoàng Nguyên, đồng thời bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những đổi thay của quê hương Phú Xuyên nói chung và thôn Hoàng Nguyên nói riêng. Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn mong muốn và yêu cầu: “Các cấp, ngành của huyện cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cho cơ sở, đồng thời phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ để xứng đáng với cơ sở. Tất cả phải đồng lòng hướng tới xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh từ cấp cơ sở. Thời gian tới, Nhân dân thôn Hoàng Nguyên cần tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, quan tâm giúp đỡ lẫn nhau để cùng khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UB MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn trao 10 suất quà của UBND TP cho các gia đình. Cùng với đó, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên cũng trao quà cho 10 gia đình.