Đồng lòng xây dựng khu dân cư kiểu mẫu

Bài, ảnh: Hồng Đạt
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ một thôn có điều kiện kinh tế khó khăn ở xã Ba Trại (Ba Vì), thôn 4 hôm nay đã mang một diện mạo mới, khang trang, sạch đẹp hơn. Tất cả là nhờ sự đồng lòng của cán bộ và Nhân dân trong việc chung sức xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Ông Ngô Tiến Tuyển - Trưởng thôn 4 cho biết: Toàn thôn hiện có 196 hộ dân, chia làm 2 xóm. Năm 2019, thôn được xã chọn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Ngay sau đó, lãnh đạo thôn đã họp bàn với dân, triển khai công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng chung sức xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu, với tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - đẹp”.
 Đường làng thôn 4, xã Ba Trại, huyện Ba Vì khang trang, sạch đẹp.
Sau một năm bắt tay xây dựng, đến nay bộ mặt nông thôn mới ở thôn 4 đã khang trang, sạch đẹp hơn. Trước đây, toàn bộ đường làng, ngõ xóm trong thôn không có đèn điện chiếu sáng, gây khó khăn trong việc đi lại và bảo đảm an ninh trật tự. Đến nay, Nhân dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp tiền lắp hệ thống chiếu sáng đường làng, ngõ xóm.
Ngoài ra, thôn 4 đã vận động Nhân dân xây dựng hai cổng làng với tổng chi phí 45 triệu đồng. Ông Vũ Minh Sơn, người dân thôn 4 phấn khởi nói: “Chúng tôi là những người trực tiếp hưởng thụ thành quả của chương trình này. Do đó, khi thấy thôn tổ chức họp dân, triển khai xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, tôi đã về bàn bạc với gia đình, ủng hộ thôn 3 triệu đồng để xây dựng cổng làng”.
Để đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường, thôn 4 tiến hành trồng hoa ở các tuyến đường và giao cho Hội Phụ nữ thôn nhận nhiệm vụ chăm sóc, cải tạo. Với cách làm này, vừa tạo cảnh quan, vừa hạn chế cỏ dại mọc hai bên đường. Ngoài ra, việc vệ sinh đường làng, ngõ xóm được giao trực tiếp cho các hộ sống hai bên đường. Vì vậy, đường làng thôn 4 lúc nào cũng sạch sẽ tinh tươm.
Phó Chủ tịch UBND xã Ba Trại Hoàng Văn Chuyển cho biết: Thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu đã tạo nên không khí phấn khởi trong toàn dân. Người dân tích cực phát triển kinh tế hộ gia đình. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của thôn là 37 triệu đồng/người/năm, gần 100% số hộ đạt gia đình văn hóa. An ninh, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tuy nhiên, ông Chuyển cho biết, hiện nay việc gắn số nhà trên địa bàn thôn còn nhiều khó khăn do nhiều hộ ở đây vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần