Động lực nào giúp Thanh Hoá hồi sinh với 7 điểm sau 3 trận?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo HLV Trương Việt Hoàng, các cầu thủ Viettel vẫn chưa định hình được cách chơi, vấn đề sử dụng nhân lực chưa tốt và đấu pháp trong 2 trận vừa qua chưa thực sự hợp lý. Trong khi đó, Thanh Hoá đã hồi sinh với 7 điểm sau 3 trận đấu nhờ HLV Nguyễn Thành Công.

Chia sẻ sau trận thắng trước Viettel tại buổi họp báo, HLV phó của Thanh Hoá Ngô Văn Hòa cho biết, chiến thắng trước Viettel hoàn toàn không quá bất ngờ đối với tập thể BHL, cầu thủ xứ Thanh bởi trước trận đấu, toàn đội đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.
“Lấy ví dụ như khi gặp Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy chúng tôi toàn thua hoặc hòa. Nhưng khi gặp Viettel anh em cầu thủ rất tự tin. Chúng tôi đã từng đụng độ Viettel từ trước nên có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng, làm sao khắc chế được điểm mạnh của họ. Việc có được hai bàn thắng hôm nay là do sự chuẩn bị tốt nên không có bất ngờ.Việc gặp đi gặp lại thì đội nào thi đấu đúng đấu pháp hơn sẽ giành thắng lợi”, HLV phó Ngô Văn Hòa cho biết.
 Viettel để thua Thanh Hoá ngay trên sân nhà với tỷ số 1 - 2.
Dù mới chỉ cầm quân được 3 trận đấu, nhưng HLV Nguyễn Thành Công thực sự đã mang luồng gió mới đến cho Thanh Hóa. Theo vị HLV phó của Thanh Hoá, khi về đảm nhiệm vị trí HLV trưởng, HLV Nguyễn Thành Công không có quá nhiều thời gian nên không thể thay đổi gì nhiều.
"Những gì anh Công làm chỉ là làm sao cho cầu thủ thi đấu tốt, muốn chơi, muốn thay đổi. Những thay đổi nhỏ đã tạo tâm lý, tinh thần tốt hơn cho cầu thủ. Thêm vào đó, các cầu thủ đều ra sân với khát khao lớn. Đó chính là động lực để có được 7 điểm sau 3 trận”, HLV phó Ngô Văn Hòa cho biết.
Trong khi đó, với thất bại ngay trên sân nhà khiến Viettel rơi xuống vị trí thứ 6. Lý giải cho thất bại này, HLV Trương Việt Hoàng thẳng thắn thừa nhận, các cầu thủ Viettel vẫn chưa định hình được cách chơi, vấn đề sử dụng nhân lực chưa tốt và đấu pháp trong hai trận vừa qua chưa thực sự hợp lý.
 Thanh Hoá tạm thời vươn lên vị trí thứ 10 sau 6 vòng đấu.
“Chúng tôi sẽ làm lại, xem xét lại việc sử dụng con người, áp đấu pháp làm sao cho hợp lý.  Trong bóng đá khó tránh sai sót. Quan trọng là rút kinh nghiệm và tránh mắc sai sót ở những trận sau. Khi thi đấu bị thủng lưới trước thì hầu như tâm lý của cầu thủ đều không tốt, khó tránh mắc sai sót. Tâm lý không thoải mái căng cứng khó giải tỏa, khó tránh sai sót”, HLV Trương Việt Hoàng nói.
Với kết quả này, sau 6 vòng đấu Viettel đang tạm xếp vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, CLB Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 10.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần