Bàn giao mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 20/10

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai sẽ bàn giao toàn bộ diện tích 1.800ha phục vụ xây dựng sân bay Long Thành cho Cảng vụ Hàng không Miền Nam để đơn vị này thực hiện bàn giao lại cho Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (ACV).

 Người dân hạ cao su để bàn giao mặt bằng thực hiện xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.
Ngày 3/10, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã làm việc với Cảng vụ Hàng không Miền Nam và ACV để thống nhất lễ bàn giao mặt bằng phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 vào ngày 20/10.
Theo UBND tỉnh Đồng Nai trong trường hợp Chính phủ có quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 trước thời điểm trên, sẽ thực hiện bàn giao mặt bằng theo quyết định phê duyệt dự án của Chính phủ và nếu dự án chưa được phê duyệt sẽ thực hiện bàn giao bằng biên bản.
UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh lập bản đồ ranh mốc để bàn giao mặt bằng, ACV cần phải nhanh chóng thực hiện việc xây dựng hàng rào để quản lý tốt mặt bằng, tránh tình trạng lấn chiếm và sẽ có văn bản kiến nghị Chính phủ thực hiện việc bàn giao mặt bằng toàn bộ khu vực 5.000ha xây dựng sân bay Long Thành trong thời gian tới.
Hiện nay, đối với khu vực 1.800ha, tỉnh Đồng Nai đã cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và UBND huyện Long Thành cũng đã bồi thường, hỗ trợ cho người dân gần 1.300 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần