Đồng Nai: Cách chức 3 trưởng phòng Công an tỉnh

Hà Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã thông tin về việc cách chức Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và Trưởng phòng An ninh điều tra.

Thượng tá Bùi Thanh Sơn (trái) và Thượng tá Đặng Thế Trung
Theo đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố quyết định của Bộ Công an về việc cách chức Trưởng Phòng CSGT đối với thượng tá Đặng Thế Trung; Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đối với thượng tá Bùi Thanh Sơn (phó thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai); cách chức Trưởng phòng An ninh điều tra đối với thượng tá Hoàng Liên Sơn (phó thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra).
Ông Bùi Thanh Sơn và ông Hoàng Liên Sơn trước đó cũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai thi hành kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng.
Ông Bùi Thanh Sơn và ông Hoàng Liên Sơn được xác định đã có những vi phạm trong hoạt động tố tụng, làm sai trong việc phân công điều tra các vụ án, đình chỉ vụ án không đúng quy định.
Vào đầu tháng 3/2020, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Ðồng Nai quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Ðảng đối với Thượng tá Ðặng Thế Trung, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh. Theo UBKT Tỉnh ủy Ðồng Nai, trong thời gian giữ các chức vụ, Thượng tá Đặng Thế Trung chịu trách nhiệm về một số vi phạm trong lĩnh vực được phân công như: vi phạm quản lý vũ khí quân dụng tại đơn vị; bán đấu giá tang vật vi phạm hành chính. Vi phạm của của ông Trung được xác định là rất nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, ngành Công an.
Trước đó, hàng loạt lãnh đạo trong ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng bị kỷ luật. Trong đó, ông Huỳnh Tiến Mạnh bị cách chức giám đốc công an tỉnh.