Đồng Nai: Cách ly 283 người về từ Australia để phòng, chống dịch Covid-19

TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi nhập cảnh từ Australia vào Việt Nam thông qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, tất cả 283 hành khách đều được kiểm tra sức khỏe và được đưa về khu cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II (xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

 283 công dân Việt Nam về từ Úc được kiểm tra sức khỏe và đưa đi cách ly tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Đồng Nai.
Sáng 30/10, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết đã tiếp nhận 283 công dân Việt Nam về từ Úc và tiến hành cách ly để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tại Khu cách ly tập trung số 4 (Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II).
Trước đó vào tối 29/10, các công dân nêu trên từ Australia về Việt Nam trên chuyến bay VN5780 (nhập cảnh qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TP Hồ Chí Minh). Sau khi khai báo y tế, sàng lọc sức khỏe, 283 công dân này được đưa về khu cách ly, phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Đồng Nai.
Cũng theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, đến 4 giờ 30 phút sáng 30/10, các ngành chức năng của tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành việc tiếp nhận, bố trí phòng cách ly cho 283 công dân, trong số này có 57 người già, 6 trẻ em và 24 trường hợp mắc bệnh mãn tính.
Trong ngày 30/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai phối hợp Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với virus SARS-CoV-2 cho 283 người này. Nếu trường hợp nào dương tính, sẽ được đưa đến Bệnh viện Phổii Đồng Nai để điều trị.
“Những người thuộc diện cách ly tập trung sẽ phải thanh toán các chi phí cách ly theo quy định. Đến nay, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cách ly y tế tập trung để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cho hơn 2.800 công dân Việt Nam về từ nước ngoài”, Bác sỹ Anh Vũ cho biết thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần