Đồng Nai: Doanh nghiệp, người dân phấn khởi khi rút ngắn thời gian cách ly F0, F1 còn 7 ngày

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo quy định, kể từ ngày 4/12/2021, Đồng Nai giảm thời gian cách ly F0, F1 từ 10 ngày xuống còn 7 ngày. Quy định này nhằm tạo điều kiện cho người dân được tham gia làm việc, học tập để sớm phục hồi kinh tế địa phương.

Theo đó, đối với người nhiễm Covid-19 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đã tiêm đủ 2 liều vaccine, sau 7 ngày cách ly tại nhà, nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính, không còn các triệu chứng bệnh thì sẽ kết thúc cách ly, được tham gia làm việc, học tập, tham gia hoạt động xã hội trở lại (những người này cũng cần theo dõi thêm sức khỏe 7 ngày kế tiếp).
 Lực lượng y tế xét nghiệm nhanh tại phường Quang Vinh, việc rút ngắn thời gian cách ly chỉ còn 7 ngày rất hợp lòng dân.
Đối với F1 nguy cơ cao, lấy mẫu xét nghiệm PCR sau 7 ngày cách ly, nếu âm tính thì kết thúc cách ly, được tham gia lại mọi hoạt động ngoài xã hội nhưng vẫn tự theo dõi sức khỏe của bản thân thêm 7 ngày. Riêng F1 nguy cơ thấp nếu PCR âm tính thì tham gia các hoạt động xã hội bình thường và tự theo dõi sức khỏe 14 ngày.
Ghi nhận thực tế trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, hầu hết các doanh nghiệp cũng như người lao động rất phấn khởi ngay khi toàn tỉnh áp dụng thời gian cách ly F0 và F1 chỉ còn 7 ngày.
Lãnh đạo của các công ty có đông công nhân lao động như Công ty TeaKwang Vina (đóng tại khu công nghiệp Biên Hòa 2), Công ty Chang Shin Việt Nam (đóng tại khu công nghiệp Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu), Công ty Pou Chen Việt Nam (đóng tại phường Hóa An, TP Biên Hòa)… đều cho biết đồng tình với quy định mới về rút ngắn thời gian cách ly đối với F0 và F1 này.
Anh Lê Hoài Ngân, công  nhân Công ty TeaKwang Vina chi biết: “Không chỉ riêng tôi mà hầu hết các công nhân khác trong công ty đang làm việc đều vui khi nghe thông tin rút giảm thời gian cách ly. Thực tế, thời điểm này gần hết năm, các công nhân đều mong muốn được có nhiều thời gian làm việc để hoàn thành công việc, tăng thu nhập. Vì vậy những công nhân F0, F1 được đi làm lại sớm sau thời gian điều trị, cách ly thì rất phù hợp”.
Trong khi đó, nhiều người dân cũng cho biết họ rất đồng tình ủng hộ quy định mới về quy định của tỉnh Đồng Nai cho phép rút ngắn thời gan cách ly tại nhà. Bà Đặng Thị Kim Anh (ngụ tại chung cư Nguyễn Văn Trỗi, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) cho biết: “Rút ngắn thời gian cách ly tại nhà đối với người dân bị F0, F1 là hoàn toàn phù hợp. Một mặt tạo tâm ký thoải mái cho người dân, mặt khác người dân sớm được tham gia hoạt động ngoài cộng đồng, làm việc để ổn định cuộc sống”.
Ông Phan Huy Anh Vũ - Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai việc điều chỉnh thời gian cách ly đối với F0 và F1 trên địa bàn để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, người lao động tham gia các hoạt động làm việc, sinh hoạt sớm nhất sau khi cách ly, điều trị, đảm bảo nguồn nhân lực phục hồi kinh tế.
Tính đến nay, Đồng Nai ghi nhận gần 90.000 ca mắc Covid-19. Tỉnh có hơn 2,8 triệu người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó có trên 2,2 triệu người đã được tiêm 2 mũi, đạt 90%. Liên tục những ngày gần đây số ca tử vong ghi nhận trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tăng cao nhất từ đầu đợt dịch thứ tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần