Đồng Nai: Tạm dừng các hoạt động giáo dục ngoại khóa cho học sinh

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Đồng Nai yêu cầu kể từ ngày 4/5/2021, các cơ sở giáo dục trong tỉnh dừng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, về nguồn, trải nghiệm ở ngoại tỉnh cho học sinh. Kể cả những hoạt động đã được Sở GD-ĐT, Phòng GD-ĐT chấp thuận cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai yêu cầu không tổ chức các hoạt động lễ, hội trong trường học. Khuyến khích các trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức lễ tri ân, lễ trưởng thành cho học sinh cuối cấp theo lớp học.
 Ngành GD-ĐT tỉnh Đồng Nai từ ngày 4/5/2021 phải ngưng toàn bộ các hoạt động về nguồn, ngoại khoá ngoài trời, trải nghiệm
Ngày 3/5, Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh tiếp tục siết chặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có di chuyển đến và về từ ngoài tỉnh bắt buộc phải khai báo y tế.
Quản lý các cơ sở giáo dục cần rà soát, hoàn chỉnh các phương án phòng, chống dịch và kịch bản xử lý ứng phó với từng cấp độ để có thể triển khai ngay khi có dịch bệnh.
Các cơ sở giáo dục kiểm tra đảm bảo trang thiết bị đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng cung cấp đủ cho giáo viên, nhân viên, học sinh khi làm việc và học tập tại trường.
Các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện vệ sinh môi trường, khuôn viên trường, lớp học, bếp ăn, bàn ghế, thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi, cung cấp đầy đủ nước uống, nước sinh hoạt cho trẻ.
Đối với hoạt động chuyên môn, Sở GD-ĐT yêu cầu lãnh đạo Phòng GD-ĐT các huyện, thành phố chỉ đạo, hướng dẫn, thống nhất nội dung dạy học và tiến hành tổ chức kiểm tra cuối năm học sớm hơn kế hoạch nhằm chủ động phòng dịch bệnh.
Hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc các đơn vị giảng dạy chương trình THPT hệ giáo dục thường xuyên chủ động xây dựng kế hoạch kiểm tra hoàn thành chương trình học kỳ II năm học 2020-2021 các môn do nhà trường ra đề và tổ chức kiểm tra theo quy định. Xây dựng kế hoạch, họp tổ khối chuyên môn để thống nhất, sắp xếp lại chương trình môn học, đảm bảo hoàn thành các nội dung dạy học theo kế hoạch môn học năm học 2020 - 2021.
Trước đó, ngày 1/5/2021, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chủ trì cuộc họp khẩn với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh này. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng yêu cầu các địa phương huyện, xã, phường, các ngành, các cấp cần đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo đến từng hộ gia đình nâng cao ý thức phòng dịch.
Người dân chủ động khai báo với chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch bệnh. Những hành vi vi phạm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 sẽ bị xử lý nghiêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần