Đồng Nai: Sập tường ở Khu công nghiệp huyện Trảng Bom, 10 người tử vong

Kim Thạch - Hoài Vũ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi đang xây dựng, một bức tường công trình thuộc huyện Trảng Bom (Đồng Nai) bất ngờ đổ sập khiến 10 người tử vong.

 Hiện trường vụ sập tường.
Theo đó, vào khoảng 15 giờ chiều 14/5, bức tường đang xây dựng trong công trình tại đường số 8, Khu công nghiệp Giang Điền (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) bất ngờ bị sập đè hàng chục công nhân.
Thông tin ban đầu từ những người có mặt tại hiện trường, thời điểm xảy ra vụ tai nạn có hàng chục công nhân xây dựng đang làm việc thì bất ngờ bức tường đổ sập. Được biết, bức tường cao khoảng 3m, dài khoảng 60 - 70m bị đổ sập. Ngay sau khi xảy ra, hàng chục máy xúc được huy động tìm kiếm nạn nhân.
 
Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh cùng nhiều lực lượng khác huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều phương tiện xuống hiện trường cứu nạn cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát tại công trường.
Sau đó, một số người đã đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, lực lượng tìm kiếm công an tỉnh Đồng Nai đã tìm thấy 7 thi thể công nhân xây dựng trong đống gạch, bê tông, trong đó có cả phụ nữ. Thông tin ban đầu có 15 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trảng Bom và Bệnh viện đa khoa huyện Thống Nhất.
Tại hiện trường Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng có mặt chỉ đạo lực lượng tìm kiếm công nhân và cấp cứu bị thương. Lãnh đạo Công an tỉnh Đồng Nai cũng có mặt tại hiện trường.
Vụ đổ sập khiến nhiều người tử vong.
Về công trình bị sập, theo phía Công ty CP Sonadezi Giang Điền (chủ đầu tư KCN Giang Điền), công trình là nhà máy của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) thuê mặt bằng để xây dựng nhà máy. Đây là công ty chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa...
Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng và dẫn đến sự cố sụp đổ tường trong quá trình xây dựng.
Trong diễn biến khác, khoảng 18 giờ, thông tin từ Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai, bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, đã xác định được 10 người chết, trong đó có 8 người chết tại hiện trường, 2 người chết tại Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom…
Vụ việc đang được cơ quan chức năng khẩn trương khắc phục, điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần