Đồng Nai: Tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí

Hà Ánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn về việc tăng cường kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải trên địa bàn.

 Khói bụi trong hoạt động giao thông là mội trong những nguyên nhân gây ô nhiễm không khí rất lớn (Ảnh minh họa)

Trong đó, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu Sở Tài nguyên và môi trường công bố kết quả quan trắc chất lượng không khí trên cổng thông tin điện tử của Sở. Kịp thời cảnh báo cho cộng đồng, Nhân dân trong trường hợp xảy ra ô nhiễm môi trường không khí trên địa bàn tỉnh có hại cho sức khỏe con người. Đồng thời, cung cấp kết quả quan trắc chất lượng không khí cho cơ quan truyền thông để thông tin cho cộng đồng.
Để kiểm soát ô nhiễm không khí và xử lý triệt để các điểm nóng về ô nhiễm bụi, khí thải, UBND tỉnh cũng giao Sở TN&MT, các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát khí thải tại các cơ sở sản xuất; Tăng cường tần suất quan trắc môi trường không khí trong chương trình quan trắc định kỳ và hệ thống các trạm quan trắc tự động, bổ sung đầu tư các trạm quan trắc tự động, liên tục, cố định tại các khu vực nút giao thông và các khu vực khác có chất lượng không khí nguy hại; Kiểm tra việc tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường trong quá trình hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần