Đồng Nai: Truy tìm 3 người Trung Quốc đã bỏ trốn khỏi nơi cách ly

Trương Hiệu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai cho biết hiện đang truy tìm 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, bị cách ly tại Vĩnh Cửu nhưng đã bỏ trốn. Những cá nhân, đơn vị có hành vi vi phạm các quy định về chống dịch Covid-19 sẽ bị xử phạt nghiêm.

Danh tính những người trên gồm: Wang Han Chuan, sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc; Lee Jie, sinh năm 1993, quốc tịch Trung Quốc; Ruan Zhang, sinh năm 1990, quốc tịch Trung Quốc. Cả 3 đều ở tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Mục đích nhập cảnh là tìm việc làm tại Việt Nam. 
 Truy tìm 3 người Trung Quốc đã trốn khỏi nơi cách ly
Các trường hợp này nhập cảnh trái phép đang cách ly tại cơ sở 2 Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu (đóng tại xã Thạnh Phú). Trong ngày 30/4/2021 họ đã trốn cách ly. Hiện cơ quan chức năng đang phối hợp truy tìm.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã xác định được 2 người đàn ông ở Tuyên Quang và Bắc Giang đưa 17 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào Đồng Nai, trong đó có 3 trường hợp đã trốn cách ly nói trên.
Ngày 1/5/2021, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã triển khai cuộc họp khẩn với các cơ quan chức năng về phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đề nghị tất cả các sở, ban, ngành, địa phương và toàn thể người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơi là.  
Bởi nếu xuất hiện một ca bệnh trong cộng đồng thì việc xử lý ổ dịch sẽ rất phức tạp. Tất cả mọi người cần thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ y tế gồm: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế. Những cá nhân, đơn vị có những hành vi vi phạm các quy dịnh về chống dịch Covid-19 sẽ bị xử phạt nghiêm.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công an tỉnh có văn bản triển khai đến công an từng khu phố, xóm ấp phối hợp quản lý chặt chẽ công tác tạm trú, tạm vắng trên địa bàn, kiểm tra các cơ sở lưu trú. Yêu cầu các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, thông báo đến từng hộ gia đình nâng cao ý thức phòng dịch, chủ động khai báo với chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến phòng chống dịch bệnh.
Những ai đến/đi từ vùng có dịch bệnh về hay phát hiện người lạ từ nơi khác đến địa phương phải khai báo với chính quyền địa phương. Các cơ sở lưu trú trong toàn tỉnh phải tự rà soát, khai báo trung thực với cơ quan chức năng những đối tượng vào cơ sở lưu trú mà đi từ vùng dịch về hoặc có biểu hiện khai báo gian dối.
Trên cơ sở đó, hạn chế đến mức thấp nhất những đối tượng nhập cảnh trái phép trà trộn vào cộng đồng và phát hiện sớm những đối tượng trốn cách ly (nếu có).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần