Đông Nam Á lo khủng bố dịp Giáng sinh và năm mới

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - An ninh tại các nước Đông Nam Á đang được đặt trong tình trạng cảnh báo sau khi 2 âm mưu đánh bom bị phát hiện ở Australia và Indonesia.

Cảnh sát Australia hôm thứ Sáu (23/12) cho biết đã ngăn chặn âm mưu tấn công khủng bố tại Melbourne vào ngày Giáng sinh bị ảnh hưởng bởi nhóm chiến  binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
 Cảnh sát Indonesia đã phá tan một âm mưu đánh bom.
Tuyên bố được đưa ra sau khi vụ tấn công một chợ Giáng sinh tại Berlin hôm 20/12 khiến 12 người thiệt mạng và 50 người bị thương.
Tại Indonesia, IS đã tiến hành một vụ khủng bố hồi đầu năm ở Jakarta, khiến 8 người thiệt mạng, bao gồm cả những kẻ đánh bom tự sát.
Indonesia là quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới, sẽ triển khai 85.000 cảnh sát và 15.000 binh lính quân đội cho dịp Giáng sinh và năm mới, cơ quan chức năng cho hay.
Giới chức Malaysia cũng cho biết đã bắt 7 người do nghi ngờ có liên quan đến nhóm khủng bố vũ trang. Cảnh sát sẽ tập trung giám sát các điểm giao thông, trung tâm giải trí và các điểm du lịch.
Tại Thái Lan, hơn 100.000 cảnh sát đã được triển khai tuần tra đến giữa tháng Một năm sau. Phó pPhát ngôn viên cảnh sát quốc gia Thái Lan Kissana Phathancharoen cho biết, hiện chưa có dấu hiệu sẽ xảy ra một cuộc tấn công khủng bố nhưng nước này sẽ tiếp tục đặt lực lượng an ninh trong tình trạng cảnh giác cao độ.