[Ảnh] Dòng người chen chúc về dâng hương tại Đền Hùng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/4 (tức mùng 10/3 Âm lịch) hàng triệu người từ mọi miền Tổ quốc đã đổ xô về Khu di tích lịch sử Đền Hùng dâng hương tưởng niệm các vua Hùng năm Kỷ Hợi 2019.

Mặc dù lượng khách năm nay không đông như mọi năm nhưng tính đến 8 giờ sáng 14/4, du khách trên khắp cả nước đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng cũng lên đến hàng vạn người.

Ngay sau khi đoàn đại biểu Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn lên đền dâng hương, hành lễ. Lực lượng chức năng đã tổ chức phân luồng, hướng dẫn người dân và du khách lên đền dâng hương, hành lễ, tham quan.
Dòng người chen chúc nhau lên dâng hương
Tình trạng chen lấn xô đẩy vẫn còn ngay sau khi mở cửa cho người dân lên dầng hương.
Với dòng người đông đúc đổ về cùng thười điểm, nhiều trẻ nhỏ được bố mẹ cồng lên vai.
 Theo Giám đốc khu di tích lịch sử đền Hùng Nguyễn Duy Anh, thời tiết trong ngày chính hội năm nay khá mát mẻ, thuận lợi nên lượng người đổ về khu di tích lịch sử Đền Hùng trong ngày hôm nay sẽ trên 1 triệu lượt khách.
Để chuẩn bị cho công tác an ninh trật tự mùa lễ hội đền Hùng 2019, đơn vị đã huy động hơn 5.000 người. Trong đó lực lượng Công an là 987 người, quân đội 400 người, tình nguyện viên và các lực lượng khác khoảng 4.500 người.
 
 
Lượng du khách năm nay tuy không đông bằng mọi năm nhưng hàng ngàn chiến sĩ, sinh viên tình nguyện... phải căng mình để bảo đảm an ninh cho ngày chính lễ hội. Người dân được lực lượng chức năng hướng dẫn đi thành 2 luồng để lên núi Nghĩa Lĩnh.

Các chiến sĩ liên tục phải gọi loa, hướng dẫn người dân đi đúng hàng lối, đồng thời ưu tiên người già và trẻ nhỏ. Những người ăn mặc không đúng quy định sẽ bị chặn lại, không được phép lên đền dâng hương.