Đồng Tâm nhộn nhịp không khí Tết

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù những ngày cuối và đầu năm Canh Tý 2020 tiết trời se lạnh và có mưa phùn nhưng cũng không thể ngăn nổi dòng người dân xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) đi mua sắm Tết. Điều này cho thấy, tình hình an ninh trật tự ở xã Đồng Tâm đã thật sự ổn định.

 Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Bạch Liên Hương trao quà cho cán bộ, đảng viên và người dân xã Đồng Tâm những ngày giáp Tết Canh Tý 2020.
 
Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Bạch Liên Hương khẳng định, đến nay tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xã Đồng Tâm đã thực sự ổn định trở lại. Người người, nhà nhà yên tâm, phấn khởi, nhộn nhịp đi lại mua sắm đồ dùng phục vụ Tết. Điều này thể hiện rõ nét nhất vào những ngày cuối năm, ngày cận Tết Canh Tý 2020, mặc dù tiết trời se lạnh và có mưa phùn nhưng dòng người dân địa phương vẫn tấp nập tham gia phiên chợ quê cuối cùng của năm ở chính tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm.
“Công việc dọn dẹp nhà cửa, trang trí cờ, hoa, điện chiếu sáng, quét dọn ngõ xóm dọc tuyến đường tại nhà các hộ dân, các cơ quan trên địa bàn xã đến nay đã được hoàn tất. Không khí vui vẻ, hồ hởi đón Tết của người dân thôn Hoành nói riêng và người dân xã Đồng Tâm nói chung thể hiện rõ trên nét mặt rạng ngời và nụ cười tươi tắn, đầm ấm của các cụ già và các em nhỏ, điều này bất kỳ ai đi qua đây cũng đều thấy rõ” - Bí thư Huyện ủy Mỹ Đức Bạch Liên Hương bộc bạch.
 Người dân xã Đồng Tâm rộn ràng chuẩn bị đón Tết
Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị những ngày cận Tết Canh Tý 2020 tại khu vực chợ quê thôn Hoành nằm ở trung tâm xã rất nhộn nhịp. Ông Nguyễn Văn Hạnh - một trong những chủ cửa hàng bán hoa quả lớn nhất khu vực chợ thôn Hoành, xã Đồng Tâm tâm sự, mặc dù những ngày cuối năm trời đổ mưa phùn, đường trơn ướt, thời tiết se lạnh hơn nhưng cũng không làm giảm sức mua hàng hóa của người dân thôn Hoành, xã Đồng Tâm tại phiên chợ quê ở trung tâm của xã để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc. Tuy giá cả hàng hóa năm nay cao hơn năm trước nhưng sức mua của người dân xã Đồng Tâm vẫn không giảm. Không khí rộn ràng ở nơi đây có kém gì phiên chợ quê các địa phương khác đâu.
 Thiếu tá Nguyễn Tiến Hoạt - Phó trưởng Công an xã Đồng Tâm cho biết,  tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã đã ổn định trở lại nên các lực lượng chức năng của TƯ và TP đã rút hoàn toàn khỏi địa bàn từ nhiều ngày qua. Hiện chỉ có 15 cán bộ, chiến sỹ Công an của xã đã được bố trí ứng trực 100% quân số để tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn hai thôn (thôn Hoành và thôn Đồng Mít) của xã. Tính đến thời điểm ngày cận Tết so với cùng kỳ các năm trước, nạn cờ bạc, đốt pháo, gây mất an ninh trật tự, trộm cắp vặt chưa xảy ra một vụ việc nào, dù là vụ nhỏ. Đây là tín hiệu đáng mừng để người dân xã Đồng Tâm đón Tết nguyên đán vui vẻ, an lành, đầm ấm tình người để bước sang một năm mới mọi người, mọi nhà luôn gặp điều may mắn.
 Không khí Tết ấm áp trên quên hương xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức
Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm Phan Văn Sự bộc bạch, trong không khí chuẩn bị đón xuân Canh Tý 2020, chính quyền địa phương đã, đang rất quan tâm, chăm lo cho đời sống của người dân nơi đây, đặc biệt là hộ nghèo và gia đình chính sách, sẽ không để ai bị bỏ lại phía sau. Những ngày qua, cán bộ và Nhân dân địa phương đã dọn dẹp vệ sinh môi trường, trang hoàng đường làng ngõ xóm để đón Tết cổ truyền dân tộc một cách vui vẻ. Công tác gieo mạ, chống rét cho mạ, cày bừa 174ha đất nông nghiệp để chuẩn bị ra giêng người dân bắt tay ngay vào sản xuất vụ chiêm xuân cho kịp khung thời vụ cũng đã được hoàn tất.