Đồng USD chạm đáy do FED vẫn lo ngại lạm phát thấp

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá USD giảm xuống mức thấp nhất trong ngày 23/11 sau khi biên bản cuộc họp tháng 11 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) được công bố cho thấy các quan chức ngân hàng trung ương vẫn lo ngại về tỷ lệ lạm phát vẫn đang ở mức thấp.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF) giảm 0,75%, xuống còn 93,277điểm.
Đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10 so với 6 đồng tiền chính trong rổ tiền tệ quốc tế. Đồng USD cũng ghi nhận ngày giảm giá mạnh nhất trong vòng 5 tháng qua.
 Đồng bạc xanh giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10. 
Giá USD giảm mạnh sau khi biên bản cuộc họp tháng 11 của FED  được công bố ngày 22/11 thể hiện các nhà làm luật rất lo ngại về tỷ lệ lạm phát vẫn đang ở mức thấp.
Theo biên bản của FED, số liệu kinh tế và giao dịch không mấy khả quan có khả năng khiến đồng bạc xanh suy yếu so với các tài sản đầu tư đầu tư an toàn và các đồng tiền khác.
Biên bản của FED cho thấy đợt tăng lãi suất vào tháng 12 gần như chắc chắn, nhưng lộ trình tăng lãi suất trong năm tới vẫn chưa rõ ràng do lạm phát vẫn ở mức thấp.
Paul Ashworth, kinh tế gia trưởng tại Mỹ thuộc Capital Economics, cho rằng hiện lãnh đạo FED có 2 quan điểm. Ở phía “bồ câu”, các quan chức lo ngại lạm phát sẽ giảm. Còn ở phía “diều hâu”, một số lo ngại tình trạng mất cân đối tài chính đang gia tăng.
Biên bản này cũng thể hiện quan điểm của FED không khác biệt nhiều so với các ngân hàng trung ương khác.
Đồng USD giảm 1,12% so với yen Nhật xuống 111,17 yen.
So với đồng bạc xanh, euro tăng 0,72% lên 1,1822 USD.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh tăng 0,66% so với đồng USD, lên 1,3324 USD.
Tại Anh, tâm điểm chú ý xoay quanh dự thảo ngân sách, theo đó Chính phủ Anh dành thêm 3 tỷ bảng cho chi phí dự phòng để giải quyết hậu quả của Brexit, đồng thời giảm dự báo tăng trưởng kinh tế. Dự báo tăng trưởng GDP Anh trong năm nay giảm còn 1,7% so với 2% đưa ra hồi tháng 3. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần