Đồng USD tăng phiên thứ 4 liên tiếp

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch sáng 18/10, đồng bạc xanh nối đà tăng 4 ngày liên tiếp do các nhà đầu tư dự đoán Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng sẽ lựa chọn ứng viên cứng rắn hơn bà Janet Yellen, làm người đứng đầu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vào tháng 2 năm sau.

Chỉ số ICE U.S. Dollar so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF) tăng 0,2% lên 93,499 điểm.
Đồng bạc xanh chạm đỉnh 1 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác nhờ kỳ vọng Tổng thống Trump có ý định tiến cử 1 ứng cử viên sẵn sàng tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn để trở thành Chủ tịch FED mới.
Đồng USD tăng 4 phiên liên tiếp.
Cụ thể, đồng USD tăng mạnh sau khi có thông tin Tổng thống Trump đề cử ông John Taylor - nhà kinh tế của Đại học Stanford cho vị trí người đứng đầu FED mới sau khi Chủ tịch ngân hàng trung ương Janet Yellen kết thúc nhiệm kỳ vào tháng 2/2018.
Theo các chuyên gia phân tích tại Daiwa Capital Markets, ông Taylor được coi là một trong những ứng cử viên “diều hâu” nhất do những phát biểu từ trước đến nay và mô hình dự báo lãi suất của mình.
Những ứng cử viên khác cho vị trí này gồm: Ông Jerome Powell - Thống đốc FED; Gary Cohn - cố vấn kinh tế cấp cao của ông Trump; bà Janet Yellen - người có nhiệm kỳ sẽ kết thúc vào tháng 2 năm sau; ông Kevin Warsh - cựu Thống đốc FED. Tuy nhiên, giới đầu tư cho rằng cơ hội của ông Warsh đã không còn.
Ông Trump dự kiến sẽ công bố lựa chọn của mình trước khi tiến hành chuyến công du châu Á vào đầu tháng 11.
Bên cạnh đó, đồng bạc xanh cũng được củng cố nhờ lợi suất trái phiếu 2 năm của Mỹ lên cao nhất trong 9 năm.
So với đồng yen Nhật, đồng USD ít biến động quanh mức 112,18 yen.
Euro tăng 0,03% so với đồng bạc xanh lên 1,1770 USD. Đồng euro không nhận được hỗ trợ từ báo cáo kinh tế của Đức, cho kết quả thấp ở mức thấp 17,6 điểm, trong khi dự báo đưa ra trước đó là 20,1 diểm.
Thị trường lo ngại đồng euro sẽ giảm trước khi phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu diễn ra vào tuần tới. Tỷ giá euro đã giảm gần 3% kể từ khi lên cao nhất trong 2,5 năm vào tháng 9.
Tỷ giá đồng bảng Anh giảm xuống dưới mức 1,32 USD lần đầu tiên kể từ thứ Năm tuần trước ngay cả khi chỉ số lạm phát toàn phần ở Anh tăng lên 3% trong tháng 9. Lạm phát tăng có thể khiến Ngân hàng Trung ương Anh quyết định tăng lãi suất tại cuộc họp ngày 2/11 tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần