Đồng USD chạm đỉnh gần 3 tuần do số liệu kinh tế Mỹ khả quan

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày giao dịch 16/8, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,45% lên 93,75 điểm.

Đồng USD tăng giá nhờ tình hình căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên có dấu hiệu hạ nhiệu sau khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un quyết định hoãn kế hoạch tấn công tên lửa vào lãnh thổ Guam của Mỹ.
Lãnh đạo Triều Tiên, ông Kim Jong Un ngày 15/8 gợi ý rằng sẽ hoãn quyết định phóng tên lửa vào Guam, vùng lãnh thổ ở Thái Bình Dương của Mỹ.
Theo Joe Manimbo, nhà phân tích thị trường cấp cao của Western Union Business Solutions ở Washington, đồng bạc xanh tăng mạnh nhất trong rổ tiền tệ quốc tế trong 3 tuần là do căng thẳng Mỹ-Triều dịu xuống, kéo các nhà đầu tư quay trở lại với tài sản rủi ro hơn.
 Đồng USD chạm đỉnh gần 3 tuần so với các đồng tiền chủ chốt trên thị trường tiền tệ.
Euro giảm 0,36% so với USD xuống 1,1736 USD. Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm giá sau khi lạm phát ở nước này thấp hơn dự kiến. Đồng bảng giao dịch ở mức 1,2869 USD, giảm nhẹ so với mức cao 1,2971 USD trước đó trong phiên và 1,2964 USD hôm thứ Hai.
Số liệu từ cơ quan thống kê của Anh cho thấy lạm phát ở nước này trong tháng 7 đạt 2,6%, thấp hơn mức dự báo là 2,7%. Lạm phát ở Anh tăng nhanh sau sự kiện Brexit tháng 6/2016, do đồng bảng mất giá khiến hàng nhập khẩu đắt đỏ hơn. Lạm phát trong tháng 5 đạt mức cao nhất trong vòng 4 năm là 2,9%, nhưng bắt đầu đi xuống từ đó.
Đồng USD tăng giá 0,9% so với đồng yen Nhật lên mức 110,61 yen.
Đồng bạc xanh phục hồi cũng nhờ báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng.
Số liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy doanh số bán lẻ ở nước này tăng 0,5% trong tháng 7. Theo báo cáo này, doanh thu bán lẻ của Mỹ tăng mạnh trong 7 tháng, nhờ người tiêu dùng tăng chi tiêu và thúc đẩy mua phương tiện đi lại, gợi ý nền kinh tế tiếp tục có thêm động lực tăng trưởng.
Thị trường đang chờ đợi biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ được công bố vào chiều thứ Tư. Nếu các chi tiết cho thấy FED sẽ thu hẹp bảng cân đối, đồng bạc xanh sẽ nhận thêm trợ lực mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần