Đồng USD chạm đỉnh trong 4 tuần, chờ đợi báo cáo lạm phát Mỹ

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh tăng 0,05% so với yen Nhật trong ngày 14/9, ghi nhận mức cao nhất trong 4 tuần qua do giới đầu tư kỳ vọng vào báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố hôm nay để tìm kiếm gợi ý cho lần nâng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,54% lên 92,76 điểm.
Thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm của Australia và báo cáo đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc trong tháng 8.
Trong phiên giao dịch, đồng USD tăng sau khi số liệu mới được công bố cho thấy chỉ số giá sản xuất của Mỹ phục hồi trong tháng 8. Các nhà đầu tư chờ đợi số liệu về lạm phát tiêu dùng của Mỹ được công bố vào ngày thứ Năm.
 Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,54% lên 92,76 điểm.
Đồng USD tăng 0,05% so với yen Nhật, ở mức 110,59 yen.
Bộ Lao động Mỹ hôm qua cho biết, chỉ số giá sản xuất cho nhu cầu cuối cùng tăng 0,2% trong tháng 8, sau khi giảm 0,1% trong tháng 7. Trong khi đó, chỉ số giá sản xuất nội địa tăng ít hơn dự báo.
Các chuyên gia phân tích nhận định sự phục hồi này gợi ý rằng nền kinh tế Mỹ vẫn đang duy trì động lực tăng trưởng.
Thị trường cũng tập trung theo dõi sát sao Báo cáo lạm phát của Mỹ để tìm kiếm gợi ý cho thời điểm FED điều chỉnh lãi suất tiếp theo. Phiên họp của FED trong tuần tới được dự báo sẽ không có sự thay đổi về lãi suất.
Kết quả khảo sát các chuyên gia kinh tế học của Reuters dự báo chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,3% trong tháng 8 và chỉ số CPI lõi tăng 0,2%.
Heng Koon How, phụ trách chiến lược thị trường cho Ngân hàng United Overseas ở Singapore, cho biết: "Nếu số liệu lạm phát Mỹ đạt mục tiêu sẽ tăng kỳ vọng vào việc FED nâng lại suất thêm một lần nữa trong năm nay. Thông tin này sẽ giúp đồng USD tiếp tục tăng mạnh".
Euro giữ ổn định ở mức 1,1886 USD sau khi chạm mức cao nhất trong 2,5 năm trong ngày thứ Sáu tuần trước với 1,2092 USD.
Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng trung ương Anh và Ngân hàng quốc gia Thụy Sĩ. Đồng bảng Anh được giao dịch ở mức 1,3211  USD.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần