Đồng USD gần chạm đáy 4,5 tháng so với yen Nhật

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 6/9, đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác, gần chạm mức thấp nhất so với yen Nhật kể từ giữa tháng 4/2017 do tình hình căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên và một số phát biểu thận trọng của các quan chức Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED).

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,5% xuống 92,183 điểm, ghi nhận mức nhiều nhất 1 phiên giao dịch trong 8 ngày.
Sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên, đồng USD tiếp tục đà giảm giá so với các đồng tiền “tránh bão” như yen Nhật và franc Thụy Sỹ. Nguyên nhân là do giới đầu tư lo ngại về cuộc thử hạt nhân mạnh nhất của Triều Tiên và phát biểu từ quan chức FED về mức lạm phát thấp của Mỹ.
 USD giảm mạnh, gần chạm mức thấp nhất so với yen Nhật kể từ giữa tháng 4/2017.
Đồng bạc xanh giảm 1% so với yen Nhật xuống 108,65 yen, mức thấp nhất kể từ ngày 29/8. Đồng USD ghi nhận mức giảm nhiều nhất một ngày so với yen Nhật kể từ giữa tháng 4.
Đồng USD cũng giảm 0,4% so với đồng franc Thụy Sỹ xuống 0,9545 franc.
Ba quan chức FED có quyền bỏ phiếu có bài phát biểu vào ngày 5/9. Chủ tịch FED Minneapolis Neel Kashkari ngày 5/9 cho biết, các đợt tăng lãi suất gần đây của FED có phần trách nhiệm đối với việc lương tăng chậm và lạm phát thấp.
Ngoài ra, phát biểu của Thống đốc FED, bà Lael Brainard rằng lạm phát của Mỹ thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra, vì vậy FED nên cẩn trọng về việc nâng lãi suất cũng khiến đồng USD giảm mạnh.
Sau phát biểu của bà Brainard, tỷ lệ đặt cược vào khả năng điều chỉnh lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 12 giảm từ mức 30% xuống còn 27%.
Stephen Innes, trưởng bộ phận kinh doanh châu Á-Thái Bình Dương của Oanda tại Singapore cho rằng quan điểm thận trọng của bà Brainard đã lan sang các thành viên có quyền bỏ phiếu khác của Ủy ban Thị trường mở.
Euro tăng 0,4% so với USD, lên 1,1939 USD trước phiên họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào thứ 5 tuần này. Tuy nhiên, mức này vẫn thấp hơn đỉnh 2,5 tháng lập được thứ Ba tuần trước với 1,2069 USD.
Đồng tiền chung châu Âu phục hồi do nhiều chuyên gia phân tích dự đoán các nhà hoạch định chính sách ECB sẽ đưa ra một số quan ngại về sức mạnh của đồng euro tại buổi họp.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần