Đồng USD giảm giá do nhà đầu tư lạc quan với đàm phán Mỹ-Trung

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 20/8, tỷ giá USD đi xuống khi nhu cầu của nhà đầu tư đối với đồng tiền này giảm nhờ sự lạc quan trong việc giảm căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

Giới đầu tư đang theo dõi cuộc thảo luận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tuần này.
Chỉ số Dollar Index, phản ánh sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt khác, hiện giao dịch ở mức 96,126 điểm sau khi giảm 0,55% trong phiên 17/8.
Căng thẳng thương mại leo thang giữa Mỹ và các đối tác thương mại lớn khiến nhà đầu tư bán tháo các đồng tiền thị trường mới nổi và tìm kênh trú ẩn an toàn vào đồng bạc xanh. Yếu tố này hỗ trợ cho đồng USD tăng mạnh, chỉ số Dollar Index tăng lên 96,984 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 6/2017.
Tỷ giá đồng USD đi xuống trong phiên giao dịch 20/8. Ảnh: CNBC
Tỷ giá đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ ngày 17/8 dứt chuỗi tăng 3 ngày liên tiếp, giảm hơn 5% so với đồng USD trước lo ngại về đe dọa trừng phạt kinh tế bổ sung của Mỹ nếu Thổ Nhĩ Kỳ không trả tự do cho linh mục người Mỹ Andrew Brunson đang bị giam giữ.
Trong khi đó, tỷ giá USD ngày 17/8 giảm nhẹ sau thông tin các quan chức Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến hành đàm phán thương mại cấp thấp tại Washington dự kiến ​​từ ngày 21-22/8.
Tỷ giá đồng bạc xanh rời mức đỉnh 13 tháng ghi nhận hồi đầu tuần, do nhu cầu đối với đồng USD sụt giảm và nhà đầu tư bán chốt lợi nhuận sau khi lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ - Trung hạ nhiệt.
“Kết quả cuộc đàm phán Mỹ-Trung sẽ không ảnh hưởng ngay lập tức đến thị trường tiền tệ thế giới. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn kỳ vọng cuộc đối thoại ở cấp thấp lần này sẽ mở đường cho các cuộc đàm phán khác ở một mức độ cao hơn, Yukio Ishizuki, nhà chiến lược tiền tệ cao cấp tại Daiwa Securities, nhận định.
Trong phiên này, so với yen Nhật, đồng USD không thay đổi, giao dịch ở mức 110,51 yen đổi 1 USD sau khi giảm 0,35% trong phiên cuối tuần trước.
Đồng euro tiếp tục phục hồi sau khi tăng 0,55% so với đồng USD trong phiên 17/8, hiện giao dịch ở mức 1 euro đổi được 1,1436 USD.  Đồng tiền chung châu Âu đã chạm đáy trong 13 tháng trong phiên đầu tuần trước trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại cuộc khủng hoảng tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ có thể ảnh hưởng đến các ngân hàng châu Âu.
Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ (NDT) Trung Quốc tại thị trường nước ngoài đang giao dịch ở mức 6,838 NDT đổi được 1 USD. Đồng nội tệ của Trung Quốc đã quay đầu tăng 0,4% trong phiên 17/8 sau khi chạm đáy trong 19 tháng, xuống còn 6,9585 NDT "ăn" 1 USD trong phiên giữa tuần, sau thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ tiến hành đàm phán thương mại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần