Đồng USD giảm giá sau khi FED phát tín hiệu tăng lãi suất đều đặn

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 27/8, giá đồng USD đi xuống sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định sẽ tăng dần lãi suất để giúp nền kinh tế Mỹ ổn định.

Nhu cầu lựa chọn đồng bạc xanh làm kênh trú ẩn an toàn giảm trong phiên giao dịch ngày 27/8 sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (FED) Jerome Powell.
Tỷ giá USD tiếp tục đi xuống sau khi Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết ông cho rằng ít  có khả năng lạm phát sẽ vượt ngưỡng mục tiêu của ngân hàng trung ương Mỹ.
Trong cuộc họp với các thống đốc ngân hàng trung ương tại Jackson Hole, bang Wyoming hôm 24/8, Chủ tịch FED Jerome Powell khẳng định chính sách tăng dần lãi suất là phù hợp để giúp nền kinh tế Mỹ ổn định và tăng trưởng vững chắc, cũng như giúp củng cố thị trường việc làm.
Theo các nhà phân tích, đồng USD dường như sẽ không có nhiều lực đỡ trong thời gian tới. Tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích chính sách điều hành lãi suất của FED, nói rằng ông “không vui” nếu Chủ tịch FED Jerome Powell tăng lãi suất.
Phát biểu của ông Powell giúp giới đầu tư đánh giá rằng FED sẽ tăng lãi suất lên mức vừa phải để đảm bảo sự cân bằng cho nền kinh tế Mỹ, điều này hạn chế đà tăng giá của đồng bạc xanh.
 Tỷ giá USD giảm trong phiên giao dịch ngày 27/8. Ảnh: Reuters
Những bình luận của ông Powell giúp Phố Wall giao dịch khởi sắc trong phiên cuối tuần đầy hứng khởi, trong đó S&P 500 thiết lập đỉnh cao lịch sử mới, song không hỗ trợ cho đồng USD tăng giá. Tín hiệu từ phát biểu của lãnh đạo FED chỉ giúp nhà đầu tư củng cố thêm kỳ vọng rằng ngân hàng trung ương sẽ có 2 đợt nâng lãi suất vào tháng 9 và tháng 12 tới.
"Tuyên bố của Chủ tịch Powell không thay đổi so với các dự đoán của giới phân tích đưa ra trước đó", Mitsuo Imaizumi, Giám đốc chiến lược ngoại hối của Daiwa Securities cho biết.
Trong phiên này, đồng bạc xanh cũng chịu áp lực sau động thái của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc trong việc bình ổn đồng nhân dân tệ (NDT), đồng tiền chịu nhiều sức ép giữa căng thẳng thương mại Mỹ - Trung leo thang.
So với yen Nhật, đồng USD giảm 0,15% xuống còn 1 USD đổi được 111,05 yen.
Trong khi đó, đồng euro tiếp tục leo dốc 0,1% so với đồng USD, lên mức 1 euro “ăn” 1,1630 USD. Đồng tiền chung châu Âu đã tăng 0,7% trong phiên cuối tuần trước, lên mức 1 euro đổi được 1,1654 USD, cao nhất kể từ ngày 2/8.
Đối với các đồng tiền tại các thị trường mới nổi, đồng peso của Mexico nhích 0,8%, được giao dịch ở mức 1 USD đổi được 18,77 peso. Đồng peso phục hồi nhờ thông tin tích cực nhờ các nhà đàm phán thương mại Mỹ và Mexico đã thu hẹp được sự khác biệt trong việc đàm phán lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).
Đồng NDT Trung Quốc tại thị trường nước ngoài tiếp tục phục hồi, hiện giao dịch với tỷ lệ 1 USD đổi được 6,8050 NDT, mức cao nhất trong vòng 1 tháng.
Cũng trong ngày 27/8, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bắt đầu nâng tỷ giá trung tâm của đồng NDT lên 6,8508 NDT/USD, cao hơn so với mong đợi của thị trường.
Trước đó, các ngân hàng Trung Quốc ngày 24/8 bắt đầu thực hiện chính sách điều chỉnh "nghịch chu kỳ" như một phần cơ chế định giá tỷ giá trung tâm so với đồng USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần