Đồng USD giảm giá trước thời điểm FED ra quyết định chính sách

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,21% xuống 91,62 điểm trong phiên giao dịch ngày 20/9.

Tỷ giá ngoại tệ trong ngày 20/9, USD giảm so với các đồng tiền chủ chốt khác trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra quyết định về chính sách tiền tệ sau cuộc họp kết thúc vào thứ Tư. 
Đồng bạc xanh giảm 0,07% so với yen Nhật xuống 111,52 yen trong phiên giao dịch.
Đồng USD suy yếu so với yen Nhật trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có bài phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hợp quốc. Các nhà đầu tư lo ngại bài phát biểu của ông Trump sẽ làm gia tăng căng giữa Mỹ và Triều Tiên về chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
 Chỉ số USD giảm 0,21% trong phiên giao dịch ngày 20/9.
Tuy vậy, tâm điểm thị trường là cuộc họp của các lãnh đạo FED, bản tuyên bố chính sách và buổi họp báo vào thứ Tư. Giới phân tích dự đoán các nhà hoạch định chính sách của FED sẽ công bố giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng bắt đầu vào tháng 10 khi kết thúc phiên họp.
Ngân hàng trung ương được dự báo sẽ công bố chi tiết về thời điểm và mức độ bắt đầu thu hẹp bảng cân đối trị giá 4.500 tỷ USD, được tích lũy khi cơ quan này mua vào trái phiếu sau cuộc khủng hoảng tài chính.
FED được dự báo sẽ giữ nguyên lãi suất và giới đầu tư chờ đợi liệu ngân hàng trung ương có phát tín hiệu sẽ tăng lãi suất vào tháng 12 hay không.
Báo cáo gần đây của ngân hàng Merrill Lynch cho biết, khả năng ngân hàng trung ương sẽ công bố tăng lãi suất trong tháng 12 đã tăng lên trong thời gian gần đây.
Chris Beauchamp, trưởng bộ phận phân tích tại IG, cho rằng giới đầu tư đang chờ lý do để mua vào đồng USD sau khi bán ra đều từ đầu năm. Việc FED cam kết tiếp tục điều chỉnh lãi suất thêm một lần nữa trong năm 2018 và tăng tốc bán ra trái phiếu sẽ đẩy giá USD đi lên. Tuy nhiên, việc lạm phát chưa đạt mục tiêu và lương tăng thấp đang là lực cản cho việc lãi suất tăng.
Trong khi đó, đồng euro tăng 0,01% so với USD lên 1,1995 USD.
Thị trường vẫn đang dự đoán liệu Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) có tiến gần hơn tới việc kết thúc chương trình mua tài sản trị giá 2.300 tỷ euro vào tháng 10 tới hay không.
Đồng tiên chung châu Âu có lúc lên cao nhất 1 tuần so với USD ở mức 1,2005 USD trong phiên giao dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần