Đồng USD giảm so với yen Nhật do bất ổn chính trị tại Nhà Trắng

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 18/8, đồng USD giảm 0,2% so với yen Nhật xuống 109,41 yen, do những thông tin tiêu cực xuất phát từ phía Nhà Trắng gây áp lực thêm cho đồng bạc xanh.

Đồng bạc xanh chịu áp lực giảm giá vì tin đồn xoay quanh việc ông Gary Cohn xin từ chức Giám đốc hội đồng kinh tế quốc gia Mỹ.
Đồng USD giảm 0,2% so với yen Nhật xuống 109,41 yen.
Sau khi tin đồn về sự ra đi của ông Cohn lan truyền, Nhà Trắng đã ra tuyên bố rằng ông sẽ vẫn đảm nhiệm vị trí hiện tại của mình.
Thông tin này đã giúp trấn an thị trường khi ông Cohn, cùng với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đóng vai trò quan trọng trong chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Donald Trump, bao gồm giảm thuế và chi tiêu cơ sở hạ tầng.
Đồng bạc xanh mất giá so với các đồng tiền được đánh giá an toàn hơn như franc Thụy Sỹ và yen Nhật, sau khi một cuộc tấn công khủng bố đẫm máu tại Barcelona nhấn chìm thị trường chứng khoán trong sắc đỏ. Đồng USD mất giá 0,4% so với đồng franc Thụy Sỹ xuống 1 USD đổi 0,9626 franc.
Đồng USD trong ngày 17/8 cũng suy yếu sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) cho thấy nhiều khả năng sẽ không có thêm đợt nâng lãi suất nữa trong năm nay. Ngoài ra, đồng tiền này chịu áp lực giảm giá sau khi Tổng thống Donald Trump giải tán 2 hội đồng cố vấn kinh tế sau khi CEO các tập đoàn lớn phản đối các bình luận về cuộc xung đột sắc tộc tại Virginia hồi cuối tuần.
“Các nhà đầu tư đang gia tăng nghi ngại rằng sự bất ổn địa chính trị và sự chia rẽ tại Mỹ gần đây sẽ làm chậm quá trình kích thích tài khóa của chính quyền Tổng thống Trump, yếu tố quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng”, theo Kathy Lien, Giám đốc chiến lược ngoại hối tại BK Asset Management.
Tuy nhiên, trong ngày 18/8, đồng USD tăng giá so với đồng bảng Anh lên mức 1,2870 USD so với 1,2891 USD ở phiên trước đó. Đồng bảng Anh không thể duy trì mức 1,2900 USD sau khi số liệu công bố hôm thứ Năm cho thấy doanh số bán lẻ trong tháng 7 ở nước này chỉ tăng nhẹ.
Đồng euro tiếp tục giảm giá sau khi biên bản cuộc họp tháng 7 của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho thấy các nhà hoạch định chính sách không đưa ra tín hiệu cụ thể nào vào chính sách tiền tệ trong thời gian tới. Theo biên bản họp, ECB cho rằng lạm phát vẫn chưa có dấu hiệu tăng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần