Đồng USD lao dốc mạnh nhất 1 năm qua so với euro

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên thị trường tiền tệ quốc tế ngày 29/6 (giờ Việt Nam), USD xuống thấp nhất 1 năm qua so với đồng euro trong bối cảnh các nhà đầu tư nhận định rằng chính sách tiền tệ của châu Âu đang dần chuyển sang hướng thắt chặt.

USD xuống thấp nhất trong 1 năm so với đồng euro. 
Đầu phiên giao dịch ngày 29/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm gần 0,5% xuống mức 96,019 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1379 USD; 112,28 yen đổi 1 USD và 1,2971 USD đổi 1 bảng Anh.
Đây là phiên thứ 2 đồng USD giảm liên tiếp và xuống thấp nhất trong 1 năm qua so với đồng euro, sau khi Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) Mark Carney cho rằng chính sách tiền tệ của châu Âu sẽ dần thắt chặt.
Đồng USD cũng suy yếu sau khi Thượng viện Mỹ quyết định hoãn tiến trình bỏ phiếu dự luật chăm sóc sức khỏe, với hy vọng nhận được nhiều sự ủng hộ từ các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa.
Trong phiên giao dịch này, đồng bảng Anh tăng 0,1% so với đồng bạc xanh sau khi người đứng đầu BOE Mark Carney nói rằng ngân hàng trung ương có lẽ sẽ cần tăng lãi suất.
Phát biểu tại Diễn đàn Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ở Bồ Đào Nha ngày 28/6, ông Carney cho biết BOE sẽ thảo luận vấn đề này trong những tháng sắp tới.
Các chuyên gia phân tích nhận định, phát biểu của ông Carney đã thuyết phục các nhà giao dịch rằng chính sách tiền tệ của châu Âu đang dần chuyển sang hướng thắt chặt.
Đồng euro vẫn duy trì mức tăng cao sau phát biểu của Chủ tịch ECB Mario Draghi tại diễn đàn tại Bồ Đào Nha cho rằng ngân hàng này có thể điều chỉnh các công cụ chính sách do triển vọng kinh tế đang được cải thiện ở châu Âu.