Đồng USD phục hồi, euro duy trì mức đỉnh trong 3 năm

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch đầu tuần, tỷ giá USD tăng nhẹ so với yen Nhật trong khi đồng euro vẫn duy trì quanh mức cao nhất trong 3 năm với 1,2428 USD.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại tăng nhẹ lên 89,059 điểm sau khi chạm đáy trong 3 năm qua xuống còn 88,429 điểm trong phiên thứ Năm tuần trước.
Đồng USD tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á. Tỷ giá USD so với yen Nhật hiện giao dịch ở mức 108,72 yen.
Đồng USD phục hồi, euro duy trì mức đỉnh 3 năm.
"Nhiều nhà đầu tư đặt cược vào sự thay đổi chính sách của Ngân hàng trung ương Nhật Bản và dự báo tỷ giá USD/yen có thể rơi xuống dưới mức thấp kể từ tháng 9/2017 xuống còn 107,32 yen", Yukio Ishizuki - nhà chiến lược cao cấp của Chứng khoán Daiwa, cho biết.
Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giảm 0,07% xuống 1,2418 USD. Tỷ giá euro so với đồng bạc xanh giao dịch ở mức 1,2428, không xa mức đỉnh trong 3 năm là 1,2538 USD và tăng 1,7% trong tuần trước.
Trong khi đó, tỷ giá đồng bảng Anh giảm 0,17% xuống 1,4136 USD. Tỷ giá bảng Anh ghi nhận tuần tăng mạnh nhất kể từ tháng 9/2017 cũng như tuần tăng thứ 6 liên tiếp so với đồng bạc xanh.
Tỷ giá USD trong phiên cuối tuần trước ở mức thấp so với các đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ quốc tế và ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 6/2017, sau hàng loạt nhận định của quan chức chính phủ Mỹ ủng hộ đồng USD yếu.
Đồng bạc xanh giảm giá hôm thứ Sáu sau khi lời phát biểu của Tổng thống Donald Trump về “đồng đô la mạnh lên” không còn được chú ý. Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ trong quý IV/2017 thấp hơn dự báo là nguyên nhân chính khiến đồng bạc xanh giảm giá.
Đồng USD cũng giảm giá so với đồng yên, còn 108,70 yên, mức thấp nhất trong vòng 4 tháng. Tính cả tuần, đồng USD giảm giá 1,9% so với đồng yên.
Số liệu của Bộ Thương mại Mỹ cho thấy tăng trưởng GDP của nước này ở mức 2,6% trong quý IV/2017, thấp hơn mức 3% được MarketWatch khảo sát, và mức 3,2% trong quý trước đó.
Ngay trước khi Bộ Thương mại Mỹ công bố số liệu GDP, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Tổng thống Trump cho rằng nước Mỹ mở cửa đối với kinh doanh và đầu tư từ nước ngoài và không nói thêm về chính sách đồng USD.
Trả lời phỏng vấn CNBC sau bài phát biểu của Tổng thống Trump, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho rằng bình luận trước đó của ông về ủng hộ đồng USD yếu đã bị hiểu sai.
Brad Bechtel, Giám đốc điều hành tài Jefferies, cho rằng có khác nhiều thông tin trái chiều về chính sách đồng bạc xanh trong những ngày gần đây.
“Quan điểm của ông Mnuchin vẫn rõ ràng. Trong khi đó, ông Trump thay đổi quan điểm so với cách đây 13 tháng khi nói rằng muốn đồng USD suy yếu và hiện lại muốn đồng tiền này tăng giá”, ông Bechtel phân tích.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần