Đồng USD phục hồi mạnh nhờ kỳ vọng FED sẽ tăng lãi suất

Nguyễn Phương (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 9/8 (giờ Việt Nam), đồng USD chạm đỉnh trong 11 ngày qua trên thị trường tiền tệ, sau khi số liệu mới công bố cho thấy nhu cầu tuyển dụng của Mỹ tăng cao kỷ lục trong tháng 6.

Báo cáo từ Bộ Lao động Mỹ công bố hôm thứ Ba cho biết, số việc làm được đăng tuyển, thước đo nhu cầu lao động, tăng 461.000 lên 6,2 triệu công việc, mức cao nhất kể từ tháng 12/2000.
So sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,2% lên 93,633 điểm.
Sau báo cáo này, chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng nhẹ 0,2% lên 93,633 điểm. Trong phiên giao dịch, có lúc chỉ số USD lên đến 93,876 điểm.
Đồng bạc xanh liên tục mất giá kể từ đầu năm đã nhận được sự hỗ trợ trong phiên giao dịch thứ Sáu tuần trước, nhờ số liệu tích cực từ báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7. Báo cáo này giúp tăng kỳ vọng vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.
Đồng euro giảm 0,39% xuống 1,1747 USD, những vẫn gần đỉnh 2,5 năm lập được vào tuần trước ở 1,1909 USD.
Trong khi đó, USD giảm 0,35% so với yen Nhật ở 110,34 yen. Nguyên nhân là do Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm thứ Ba đã cảnh báo Triều Tiên sẽ phải trả giá đắt nếu dám đe dọa Mỹ. Trước đó, phía Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cho Washington một bài học nếu quân đội Mỹ có bất cứ hành động quân sự nào đối với Bình Nhưỡng.
Trong khi đó, đồng bảng Anh để tuột mốc 1,30 USD và giảm xuống còn 1,2991 USD, mức thấp nhất kể từ 21/7.
Cùng với báo cáo việc làm được công bố tuần trước, nhu cầu tuyển dụng của Mỹ tăng cao kỷ lục được kỳ vọng sẽ khiến FED duy trì kế hoạch nâng tiếp lãi suất trong năm nay, theo Omer Esiner, trưởng bộ phận phân tích tại Commonwealth Foreign Exchange.
Giới đầu tư cũng chờ đợi số liệu lạm phát Mỹ được công bố vào thứ Sáu để đánh giá thêm về lộ trình thắt chặt tiền tệ của FED.
Trước đó, Chủ tịch FED tại St. LouisMinneapolis đều cho rằng ngân hàng trung ương có thể giữ nguyên lãi suất như hiện nay do lạm phát sẽ không tăng mạnh dù thị trường lao động Mỹ tiếp tục được cải thiện.