Đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhẹ

Nguyễn Phương (Theo MarkerWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 25/5 (giờ Việt Nam), đồng USD tăng trở lại sau khi biên bản họp mới nhất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho thấy, các nhà hoạch định chính sách đã thống nhất sẽ giữ mức lãi suất như hiện tại.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/5 (giờ Việt Nam) diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng nhẹ, từ mức thấp nhất 6 tháng nhờ kỳ vọng vào kế hoạch ngân sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Đồng USD tăng trở lại sau khi công bố nội dung cuộc họp của FED. 
Đầu phiên giao dịch ngày 24/5 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục tăng nhẹ sau phiên tăng vọt 0,5% lên 97,34 điểm trước đó.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1189 USD; 111,96 yen đổi 1 USD và 1,2949 USD đổi 1 bảng Anh. Đồng euro cũng tăng 0,1% so với USD.
Đồng bạc xanh vững giá sau khi biên bản họp mới nhất của FED cho thấy các nhà hoạch định chính sách thống nhất sẽ giữ mức lãi suất như hiện tại cho đến khi họ thấy dấu hiệu chứng minh sự suy giảm của nền kinh tế chỉ là tạm thời.
Các nhà hoạch định chính sách trong phiên họp ngày 23/5 cho biết họ muốn bắt đầu giảm việc nắm giữ số lượng trái phiếu và chứng khoán thế chấp khổng lồ của FED trong năm nay.
Các quỹ chỉ số tương lai liên bang cho biết các nhà giao dịch vẫn đặt cược vào khả năng FED nâng lãi suất trong tháng 6 với 83%, nhưng giảm khả năng có lần thứ 3 nâng lãi cho đến cuối năm xuống còn 46%, so với 50% vào cuối ngày thứ Ba.
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa công bố kế hoạch ngân sách năm 2018 với khá nhiều thay đổi, cắt giảm chi tiêu y tế, chi tiêu hỗ trợ người nghèo, tín dụng cho sinh viên… trong khi bơm thêm tiền cho an ninh quốc phòng và đầu tư cơ sở hạ tầng.
Kế hoạch kinh tế chi tiết đầu tiên của Tổng thống Mỹ góp phần lấy lại niềm tin cho giới đầu tư trong bối cảnh Nhà Trắng đang gặp rất nhiều khó khăn liên quan tới chính trị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần