Đồng USD phục hồi sau phiên giảm sâu

Phương Dung (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 6/6 (giờ Việt Nam), USD tăng nhẹ so với đồng euro trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi thông tin từ buổi họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và cuộc bầu cử Quốc hội Anh vào ngày 8/6 tới.

Trên thị trường tiền tệ thế giới, USD ổn định so với các đồng tiền chủ chốt khác, phục hồi từ đáy 7 tháng trong phiên giao dịch cuối tuần trước, vì các nhà đầu tư tập trung vào buổi họp của ECB và cuộc bầu cử tại Anh diễn ra trong tuần này.
USD tăng nhẹ so với đồng euro. Ảnh: Reuters
Theo Reuters, các nhà hoạch định chính sách của ECB sẽ nhìn nhận ôn hòa hơn về nền kinh tế khu vực khi họ nhóm họp vào thứ 5 và thậm chí sẽ thảo luận về việc giảm một vài chính sách kích thích nếu cần thiết.
Đầu phiên giao dịch ngày 6/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,06% xuống 96,787 điểm.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1252 USD; 110,51 yen đổi 1 USD và 1,2936 USD đổi 1 bảng Anh.
Đồng USD trên thị trường quốc tế mặc dù phục hồi trong phiên giao dịch ngày 6/6 nhưng vẫn chịu nhiều áp lực giảm giá do những số liệu không khả quan của nền kinh tế Mỹ.
Cuối tuần trước, đồng USD giảm mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu việc làm trong tháng 5 không tích cực và đồng euro lên mức cao nhất 9 tháng. Báo cáo tháng 5 cho thấy số lượng việc làm của nước Mỹ chỉ có thêm 138.000 công việc mới, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 185.000 công việc mới.
Số liệu này làm dấy lên lo ngại tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ sẽ chậm lại và kế hoạch điều chỉnh lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cũng sẽ bị kéo dài ra, thay vì dự kiến tăng thêm 2 lần nữa trong phần còn lại năm 2017 và 2 lần trong năm 2018.
Đồng USD giảm còn do đồng euro và đồng yen Nhật tăng theo kỳ vọng vào sự hồi phục của khu vực kinh tế châu Âu cũng như các tín hiệu tích cực từ các thị trường mới nổi. Tính từ đầu năm tới nay, đồng euro tăng 7,1%, lên mức cao nhất kể từ tháng 8. Trong khi đó đồng yen đã tăng 5,5%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần