Đồng USD phục hồi trước thềm cuộc họp của FED

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/7 (giờ Việt Nam), đồng bạc xanh tăng giá nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác sau khi chạm đáy kể từ tháng 6/2016 trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chuẩn bị nhóm họp trong ngày hôm nay (25/7).

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,1% lên 94,078 điểm. Chỉ số này giảm 1,4% trong tuần trước, xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm, và sụt khoảng 1,7% tính từ đầu tháng.
Đồng bạc xanh tăng 0,15% so với đồng yen Nhật, lên mức 111,29 yen đổi 1 USD.
Đồng USD chịu áp lực giảm giá trong mấy tuần qua do số liệu kinh tế Mỹ kém khả quan, khiến thị trường nghi ngờ về việc FED sẽ giữ quan điểm tích cực.
Theo Konstantinos Anthis, chuyên gia phân tích tại Công ty chứng khoán ADS, giới đầu tư đang đánh giá liệu FED có nâng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay hay không.
Triển vọng đồng USD sẽ được bàn luận tới trong phiên họp chính sách 2 ngày của FED trong tuần này.
Trong phiên này, đồng bạc xanh tăng 0,15% so với đồng yen Nhật, lên mức 111,29 yen đổi 1 USD.
Đồng bạc xanh thoát khỏi mức thấp nhất trong hơn 1 năm nhờ báo cáo kinh tế Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng, dù các nhà đầu tư tiếp tục theo dõi diễn biến về những mỗi quan hệ có khả năng xảy ra giữa các thành viên của chính quyền Tổng thống Donald Trump và Nga.
Ngày 24/7, cuộc khảo sát về chỉ số dịch vụ và sản xuất của Markit cho kết quả tốt hơn dự báo, giúp chỉ số USD phục hồi.
Đồng bảng Anh tăng giá 0,3% so với đồng USD lên 1,3028 USD.
Đồng euro giao dịch ở mức 1,1638 USD đổi 1 euro. Đồng tiền chung châu Âu vẫn mạnh sau khi Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) của khu vực Eurozone đạt 55,8 điểm trong tháng 7.
Trong phiên giao dịch, có lúc đồng euro tăng lên 1,1684 USD, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.
Đồng euro là một trong số các đồng tiền tăng giá mạnh từ đầu năm, hiện tăng hơn 10% so với đồng bạc xanh, so với mức 5% của đồng yen và 5,5% của đồng bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần