Đồng USD tiếp tục suy yếu, quanh mức thấp nhất trong 13 tháng

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

KInhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 24/7 (giờ Việt Nam), đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu do áp lực đồng euro mạnh lên cùng với những bất ổn chính trị mới ở Washington.

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) thay đổi không nhiều ở mức 93,854 điểm, sau khi giảm mạnh xuống còn 93,847 điểm, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày tháng 6/2016.
Đồng bạc xanh tiếp tục suy yếu do chịu áp lực bởi đồng euro mạnh lên. 
Đồng USD giảm 0,2% so với đồng yen Nhật, xuống còn 110,965 yen, trong khi đó đồng yên lại tăng mạnh nhất trong 5 tuần qua.
Đồng euro tăng 0,2% ở mức  1,1681 USD sau khi tăng lên mức cao nhất trong 23 tháng gần đây là 1,1683 USD vào thứ 6 tuần trước.
Đồng bạc xanh chịu áp lực bởi đồng euro mạnh lên do kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm chương trình mua trái phiếu cùng với những bất ổn chính trị mới ở Washington.
Dữ liệu khảo sát từ khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu được đánh giá sẽ giúp phục hồi đồng tiền này trong khu vực.
Trong tuần trước, tờ Bloomberg đưa tin cuộc điều tra về mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump hồi cuối năm ngoái đã lan rộng sang cả tập đoàn của ông Trump.
Trong khi đó, hồi đầu tuần, một số nhà lập pháp đã phản đối dự luật chăm sóc sức khỏe thay thế chính sách Obamacare. Điều này đã tạo cú sốc lớn cho chính quyền ông Trump.
Thất bại trong việc cải cách chính sách sức khỏe của Tổng thống Trump khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng đưa ra các chính sách kích thích tài khóa cũng như cắt giảm thuế của ông.
Cùng lúc đó, kỳ vọng của các nhà đầu tư rằng Ngân hàng dự trữ Trung ương Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất lần thứ 3 trong năm nay giảm mạnh khiến đồng USD tiếp tục suy yếu.
Trong tuần này các nhà đầu tư chú ý tới cuộc họp tiếp theo của ngân hàng trung ương vào thứ Tư tuần này và kỳ vọng FED sẽ đưa ra giải pháp ổn định chính sách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần