Đồng USD quay đầu đi lên chờ phát biểu của Chủ tịch FED và ECB

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng bạc xanh trong ngày giao dịch 25/8 (giờ Việt Nam) tăng giá nhẹ trong bối cảnh hội nghị các ngân hàng trung ương mới khai mạc tại Jackson Hole có thể gợi mở các khả năng chính sách tiền tệ toàn cầu trong những tháng cuối năm nay.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,1% đạt mức 93,20 điểm dù để tuột mức đỉnh trong phiên là 93,38 điểm.
Đồng USD phục hồi trên thị trường tiền tệ, khi giới đầu tư rời chuyển hướng tập trung từ căng thẳng chính trị ở Washington sang cuộc họp của lãnh đạo các ngân hàng trung ương lớn tại Mỹ.
Trong phiên trước đó, đồng USD suy yếu do thị trường lo ngại trước lời đe dọa ngừng hoạt động chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump nếu ông không giành được ngân sách cho bức tường biên giới với Mexico.
 Đồng bạc xanh trong ngày giao dịch 25/8 (giờ Việt Nam) tăng giá nhẹ. 
So với đồng yen Nhật, USD tăng 0,4% so với yen Nhật lên 109,49 yen.
Bên cạnh đó, báo cáo về số đơn xin trợ cấp thấp nghiệp lần đầu của Mỹ cho kết quả tốt hơn kỳ vọng trong ngày 24/8 đã giúp đồng USD phục hồi trở lại. Báo cáo chỉ ra số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đầu tiền của Mỹ đạt 234.000 đơn trong tuần tính đến hết ngày 19/8.
Các nhà đầu tư đang tập trung vào phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen và Chủ tịch Ngân hàng châu Âu (ECB) Mario Draghi vào thứ Sáu ở Jackson Hole, bang Wyoming.
Dù không đặt nhiều kỳ vọng hai nhà lãnh đạo đưa ra thông điệp về chính sách mới, giới đầu tư vẫn chờ đợi các tín hiệu mới về chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương lớn trong bối cảnh sức khỏe kinh tế khu vực Eurozone đã cải thiện.
Cả ông Draghi và bà Yellen đều tỏ ra quan ngại về việc lạm phát vẫn duy trì thấp dưới mục tiêu 2% dù lao động và các chỉ số khác đều cải thiện.
Trước các sự kiện này, đồng euro giảm giá nhẹ so với đồng USD còn 1,1802 USD.
Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng giá nhẹ sau khi giảm giá trong phiên trước đến gần hết phiên thứ Năm, ở mức 1,2798 USD.
Tại Bắc Mỹ, đồng đô la Canada tăng giá so với đồng bạc xanh trong khi đồng peso Mexico giảm giá sau khi Tổng thống Donald Trump đe đọa đóng cửa chính phủ nếu Quốc hội không cấp ngân sách cho việc xây bức tường ngăn biên giới với Mexico. Ông Trump cũng đe dọa rút khỏi Hiệp định tự do thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần