Đồng USD tăng, đẩy giá vàng giảm nhẹ

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mặc dù tăng giá khi Quốc hội Mỹ thông qua Dự luật cải cách thuế, nhưng giá đồng USD bật tăng so với các đồng tiền khác trong giỏ thanh toán tiền tệ quốc tế, khiến vàng giảm nhẹ.

Đồng USD được phục hồi, làm tăng lợi suất trái phiếu, nhiều nhà đầu tư đã bán vàng chốt lời chuyển dịch dòng vốn sang trái phiếu. Tuy nhiên, mức giảm cũng không nhiều do thị trường quốc tế vẫn đón nhận lượng khách mua vào nhằm dự trữ vốn trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường Mỹ vào rạng sáng nay (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới đứng ở mức 1.266 USD/oz, ngang giá so với chốt phiên trước. Trong giao dịch, giá vàng thế giới đã có lúc tăng lên 1.268 USD/oz và đảo chiều sớm khi nhà đầu tư chốt lời.
 Giá vàng SJC đi ngược chiều với xu hướng thế giới.
Đầu giờ phiên sáng nay, lúc 8 giờ 30 (giờ Hà Nội), giá vàng thế giới tại thị trường châu Á giao dịch quanh mức 1.264 USD, giảm 2 USD so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua, cũng như so với chốt phiên tại Mỹ trước đó vài giờ.

Ngược chiều với đó, sáng nay giá vàng trong nước tăng nhẹ 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Cụ thể, lúc 8 giờ 35, giá vàng SJC giao dịch trên thị trường tự do mua-bán ở Hà Nội và Đà Nẵng quanh mức 36,29 - 36,51 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP Hồ Chí Minh mua-bán ở mức 36,29- 36,49 triệu đồng/lượng. Các thị trường đều tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước.

Các DN kinh doanh vàng bạc sáng nay cũng điều chỉnh tăng nhẹ giá vàng SJC so với chốt phiên trước.

Cụ thể, cùng lúc giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn DOJI mua-bán ở quanh mức 36,37 - 36,45 triệu đồng/lượng, tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước. Đây cũng là mức niêm yết và mức tăng giá vàng SJC tại Công ty Phú Quý.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cùng thời điểm mua-bán ở quanh mức 36,37 - 36,43 triệu đồng/lượng, ngang giá so với chốt phiên trước.

Như vậy, trong khi thị trường quốc tế chịu áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh thì thị trường trong nước giá vàng vẫn tăng, đi ngược với xu hướng thế giới.

Theo đánh giá của giới đầu tư nước ngoài, giá vàng thế giới trước kỳ nghỉ Giáng sinh đang đứng ở mức thấp có thể là thời điểm đẩy mạnh mua vào. Thường sau kỳ nghỉ Lễ và nghỉ đầu năm mới sẽ làm thị trường sôi động hơn. Dự báo của chuyên gia thế giới, giá vàng quốc tế đã quay đầu giảm khi chạm mốc 1.268 USD do đó có thế nó còn tìm về mức 1.260 USD và sẽ đảo chiều tăng lên.

Theo một số DN trong nước, những phiên gần đây giá vàng tăng lên liên tiếp đã khiến nhà đầu tư chốt lời vào chiều ngày 21/12, giá vàng giảm vài chục nghìn vào cuối ngày so với mở cửa phiên. Vì thế, sáng nay 22/12, giá vàng lại bật tăng do các nhà đầu tư tiếp tục mua vào để bù lại những đơn hàng đã bán ra, đảm bảo đủ lượng vốn dự trữ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá vàng từ nay đến đầu năm 2018 sẽ đan xen giữa phiên tăng và giảm. Do đó nhà đầu tư phải theo sát thị trường để chọn thời điểm mua-bán phù hợp đảm bảo sinh lời đồng vốn.