Đồng USD tăng gần đạt đỉnh 2 tháng so với yen Nhật

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 16/4, đồng USD phục hồi, gần đạt mức cao nhất so với yen Nhật trong bối cảnh thị trường đã đánh giá được tác động từ cuộc tấn công quân sự của Mỹ vào Syria hôm 14/4 vừa qua.

Chỉ số Dollar Index cho biết, sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,01% lên 89,807 điểm.
Đồng USD vẫn tăng 0,2% lên mức 107,515 yen Nhật trong ngày 16/4.
Liên quân Mỹ, Pháp và Anh đã tấn công bằng tên lửa nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học ở Syria cuối tuần trước nhằm đáp trả một cuộc tấn công được quy là sử dụng chất độc hóa học tại thị trấn Douma hôm 7/4. Tuy nhiên, sau cuộc tấn công này, phía Mỹ và các đồng minh chưa thực hiện thêm hành động mới. Trong khi Tổng thống  Mỹ Donald Trump cũng tuyên bố “sứ mệnh đã hoàn thành” sau cuộc tấn công tên lửa vào Syria.
Đồng bạc xanh vẫn tăng 0,2% lên mức 107,515 yen Nhật sau khi chạm đỉnh kể từ ngày 22/2 ở mức 107,780 yên mặc dù đồng nội tệ của Nhật thường được mua vào mạnh trong thời điểm căng thẳng chính trị và bất ổn thị trường.
“Phản ứng của các đồng tiền chủ chốt trên thị trường tiền tệ thế giới là khá hạn chế khi Tổng thống Mỹ đã thông báo trước về cuộc tấn công có thể xảy ra đối với Syria, cho phép các nhà đầu tư có đủ thời gian để chuẩn bị”, Yukio Ishizuki - Chiến lược gia cao cấp tại Chứng khoán Daiwa cho biết.
“Gần đây, nhiều nhà đầu tư phản ứng yếu trước các yếu tố hỗ trợ đồng yen sau khi Ngân hàng trung ương Nhật Bản thông báo sẽ không sớm bình thường hóa chính sách. Điều này cũng đi kèm với các yếu tố trong nước, như sự ủng hộ đối với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe giảm”, nhà chiến lược Ishizuki nói.
Sự ủng hộ của Thủ tướng Nhật Bản đã giảm đến 26,7%, theo kết quả một cuộc khảo sát do đài truyền hình tư nhân Nippon TV công bố ngày 15/4, thấp nhất kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 12/2012.
Trong khi đồng euro nhích nhẹ lên 1,2332 sau khi kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước với sự thay đổi nhẹ.
Đồng bảng Anh tăng 0,17% lên mức 1,4244 USD. Đồng bảng có thời điểm đã tăng lên sát mức đỉnh 3 tháng là 1,4296 USD trong phiên giao dịch cuối tuần trước, nhưng sau đó lại quay đầu giảm trở lại.
Kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh tăng lãi suất trong tháng tới là lực đẩy chính giúp bảng Anh đi lên trong những ngày qua, trong khi đồng euro suy yếu do bình luận của các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần