Đồng USD tăng mạnh do giới đầu tư lạc quan với kinh tế Mỹ

Nguyễn Thu (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 27/6, tỷ giá USD tăng trở lại trong khi đồng Nhân dân tệ chạm mức thấp nhất trong 6 tháng.

Chỉ số Dollar Index, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, tăng 0,4% lên 94,633 điểm.

Chỉ số này phục hồi sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 14/6 do nhà đầu tư lo ngại về tình trạng leo thang căng thẳng thương mại giữa Mỹ và các đối tác lớn, đặc biệt là Trung Quốc.

 Tỷ giá USD tăng so với yen Nhật trong phiên 27/6.

Đồng bạc xanh tăng trở lại trong bối cảnh căng thẳng thương mại toàn cầu được nhận định còn kéo dài khiến nhà đầu tư quay lưng với các đồng tiền có lợi suất cao và thị trường tập trung vào kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang (FED) sẽ tiếp tục nâng lãi suất.

Chủ tịch FED tại Dallas, ông Robert Kaplan ngày 26/6 cho biết ông tin rằng chính sách tiền tệ của FED vẫn đang hợp lý và cho rằng ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất ít nhất 2 lần nữa trong năm nay.

Bên cạnh đó, các yếu tố căn bản của kinh tế Mỹ vẫn vững chắc. Báo cáo công bố ngày 26/6 cho thấy chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ giảm xuống 126,4 điểm trong tháng 6 từ mức 128,8 điểm trong tháng 5. Tuy vậy, chỉ số này vẫn cho thấy người Mỹ vẫn lạc quan về kinh tế trong nước.

Tỷ giá USD tăng 0,1% so với yen Nhật lên mức 110,11 yen sau khi giảm còn 109,37 yen trong phiên trước đó.

Đồng Nhân dân tệ chạm đáy 6 tháng khi thị trường dự đoán Bắc Kinh sẽ tiếp tục để đồng nội tệ suy yếu trong những ngày tới để giảm nhẹ tác động của hàng rào thuế quan do Mỹ dựng lên đối với hàng Trung Quốc.

Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,03% lên 1,1650 USD sau khi mất 0,5% trong phiên trước đó.

Tỷ giá đồng bảng Anh đứng yên ở 1,3224 USD. Giá bảng Anh giảm 0,45% so với đồng USD trong phiên 26/6 sau bình luận mang tính ôn hòa của quan chức Ngân hàng trung ương Anh (BoE) John Haskel về sự bất định của các tác động kinh tế từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, còn gọi là Brexit.

Thị trường dự đoán có hơn 50% xác suất BoE sẽ tăng 0,25 điểm phần trăm lãi suất vào tháng 8 tới và khoảng 90% khả năng nâng lãi suất vào cuối năm nay.