Đồng USD tăng mạnh, lên mức cao nhất 2 tuần qua

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỷ giá USD so với các đồng tiền chủ chốt trong phiên giao dịch ngày 7/12 tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần qua do nhà đầu tư ngày càng lạc quan về các bước tiến của gói cải cách thuế ở Mỹ.

Chỉ số ICE U.S. Dollar, so sánh đồng bạc xanh với 6 đồng tiền mạnh khác (EUR, JPY, CAD, GBP, SEK, CHF), tăng 0,2% lên 93,556 điểm. Chỉ số này đã tăng 0,7% tính từ đầu tuần. Đồng USD không bị tác động nhiều từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.
Đồng USD tăng mạnh trong phiên giao dịch ngày 7/12.
Ngày 6/12, Tổng thống Trump đã tuyên bố chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và sẽ chuyển Đại sứ quán Mỹ về thành phố này một khi công tác chuẩn bị hoàn tất.
"Mức độ ảnh hưởng từ việc Tổng thống Mỹ đưa ra quyết định Jerusalem là thủ đô của Israel đã được hạn chế phần nào. Động thái này chỉ khiến các nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra đồng USD để trang trải các khoản vay ngắn hạn", Yukio Ishizuki, chiến lược gia tiền tệ cao cấp tại Chứng khoán Daiwa ở Tokyo phân tích.
So với đồng yen Nhật, đồng USD tăng 0,1%, lên mức 112,370 yen sau khi giảm 0,25% ở phiên trước đó. Đồng bạc xanh giữ được đà tăng trong phiên giao dịch nhờ gói cải cách thuế của Mỹ đang tiến  triển thuận lợi.
Sau khi được Thượng viện Mỹ bật đèn xanh cuối tuần trước, hiện Thượng viện và Hạ viện cần hiệp thương để đưa ra bản dự thảo chung trước khi chuyển đến Tổng thống Trump ký thành luật.
Chỉ số USD tăng sau khi thống kê cho thấy tăng trưởng việc làm lĩnh vực tư nhân tại Mỹ giảm trong tháng 11 dù lĩnh vực sản xuất tạo thêm nhiều việc làm nhất trong hơn 15 năm qua.
Ngoài ra, số liệu việc làm trong ngành phi nông nghiệp Mỹ sẽ được công bố vào thứ Sáu. Đây là một trong những điểm quan trọng ảnh hưởng tới quyết định điều chỉnh lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED)
Khu vực tư nhân Mỹ tạo thêm 190.000 việc làm mới trong tháng 11, thấp hơn mức 235.000 trong tháng 10, nhưng vẫn cao hơn dự báo là 180.000. Trong khi đó, tỷ giá euro so với đồng bạc xanh tăng 0,06% lên 1,1803 USD.
Đồng bảng Anh tăng 0,01% lên 1,3395 USD. Trong phiên trước đó, tỷ giá bảng Anh giảm xuống thấp nhất một tuần trong phiên giao dịch đầy biến động hôm qua trước lo ngại Anh và Liên minh Châu Âu (EU) khó có thể đạt được một thỏa thuận Brexit trước hội nghị thượng đỉnh EU vào tuần tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần