Đồng USD tăng mạnh nhất 3 tuần so với yen Nhật

Nguyễn Thu (Theo MarketWatch)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong phiên giao dịch ngày 20/6 (giờ Việt Nam), thị trường tiền tệ thế giới diễn biến theo xu hướng USD bất ngờ chạm đỉnh so với yen Nhật kể từ ngày 26/5 sau khi một quan chức của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) nhận định lạm phát của nước này có thể sẽ tăng cùng với mức tiền lương.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng lên 97,609 điểm, mức cao nhất kể từ ngày 30/5.
 USD bất ngờ tăng cao nhất so với yen Nhật kể từ ngày 26/5. 
Chủ tịch FED tại New York William Dudley ngày 19/6 cho biết lạm phát của Mỹ đang khá thấp nhưng sẽ tăng cùng với mức tiền lương khi thị trường lao động cải thiện, điều này gia tăng kỳ vọng FED sẽ tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.
Khả năng FED sẽ tiếp tục điều chỉnh lãi suất củng cố xu hướng đi lên của đồng USD. Đồng euro duy trì ổn định.
Trong khi đó, bảng Anh giảm nhẹ trong bối cảnh tiến trình đàm phán về việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu chính thức bắt đầu vào ngày 19/6 tại Brussels  (Bỉ) đã làm gia tăng tình hình bất ổn chính trị.
USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,145 USD; 111,775 yen đổi 1 USD và 1,2732 USD đổi 1 bảng Anh.
Trong cuộc họp tuần trước, Fed nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm và dự báo sẽ tăng lãi suất thêm một lần trong năm 2017.
Các chuyên gia kinh tế cho rằng FED có thể sẽ tăng lãi suất vào tháng 12. Dự báo này cũng góp phần giúp đồng bạc xanh đứng vững ở mức cao sau một phiên tăng vọt trong tuần trước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần